x close

สาธารณสุข แจงปมไม่ทำคลอดจนเด็กตาย เหตุมีแต่เจ้าหน้าที่มือใหม่

โรงพยาบาลไม่ทำคลอด

            สาธารณสุข จ.สตูล รับ เหตุโรงพยาบาลไม่ทำคลอดจนลูกเสียชีวิต เป็นการตัดสินใจผิดพลาด เจ้าหน้าที่มีแต่มือใหม่ ไร้ประสบการณ์ เร่งเยียวยาความเสียหาย

            จากกรณีที่มีแม่เข้ามาร้องเรียนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล หลังจากที่โรงพยาบาลไม่ทำคลอดลูก จนลูกเสียชีวิต (อ่านข่าว แม่ใจสลาย ! โร่ร้องสาธารณสุข ชี้โรงพยาบาลไม่ทำคลอดให้ ปล่อยลูกตาย)

โรงพยาบาลไม่ทำคลอด

            ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2559 เว็บไซต์ workpointtv.com เปิดเผยว่า นพ.จรัสพงษ์ สขกรี นายแพทย์สาธารณสุข จ.สตูล แถลงข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า สาเหตุที่เด็กตายนั้น เป็นเพราะถุงน้ำคร่ำแตกเกิน 24 ชั่วโมง เด็กติดเชื้อในปอดจากการสำลักน้ำคร่ำ และติดเชื้ออย่างรุนแรงจนหายใจเองไม่ได้ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นความผิดพลาดจากการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ที่ไม่มีความชำนาญ เพราะจบใหม่ และเป็นโรงพยาบาลกันดาร ขณะเดียวกันสาธารณสุขจังหวัดก็เห็นความทุกข์ของแม่และญาติผู้ป่วย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลและแสดงความเสียใจ รวมถึงจะเยียวยาให้เร็วที่สุด คาดว่าไม่เกิน 3 สัปดาห์

โรงพยาบาลไม่ทำคลอด

            นอกจากนี้ นพ.จรัสพงษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการเยียวยานั้น เนื่องจากคนไข้ใช้สิทธิ์บัตรทอง ถ้าไม่ได้รับการบริการที่เป็นมาตรฐาน ก็สามารถเรียกร้องได้ อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารโรงพยาบาลทุกที่ ต้องให้บริการแก่ผู้มารับบริการอย่างดีที่สุด

ข้อมูลและภาพจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาธารณสุข แจงปมไม่ทำคลอดจนเด็กตาย เหตุมีแต่เจ้าหน้าที่มือใหม่ อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2559 เวลา 23:28:10 36,577 อ่าน
TOP