x close

บิ๊กตู่ ประกาศจุดยืนรับร่าง รธน. และคำถามพ่วง ลั่นไม่ใช่ฉบับทหารร่าง




บิ๊กตู่ ประกาศจุดยืนรับร่าง รธน. และคำถามพ่วง ลั่นไม่ใช่ฉบับทหารร่าง

            บิ๊กตู่ สวมเครื่องแบบทหาร ร่วมงานที่โรงเรียนนายร้อย จปร. ประกาศจุดยืนรับร่าง รธน. และคำถามพ่วง ลั่นไม่ใช่ฉบับทหารร่าง ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ

           วันนี้ (5 สิงหาคม 2559) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะนายกรัฐมนตรีที่เป็นนายทหารศิษย์เก่าโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เดินทางมาร่วมวางพานพุ่มสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชการที่ 5 เนื่องในวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 129 ปี ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก โดย พล.อ. ประยุทธ์ ได้แต่งกายด้วยเครื่องแบบนายทหารมาร่วมงานครั้งนี้
           พร้อมกันนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้แถลงต่อหน้าสื่อถึงจุดยืนเรื่องการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ โดยระบุว่า ในฐานะประชาชนคนหนึ่งตนจะเดินทางไปลงประชามติวันที่ 7 สิงหาคม และจะเห็นชอบกับร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วง อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่การชี้นำ พร้อมย้ำว่านี่ไม่ใช่ร่างรัฐธรรมนูญฉบับทหารร่าง ไม่ได้เป็นการสืบทอดอำนาจ โดยจากนี้จะต้องใช้เวลาที่เหลือทำกฎหมายลูกและยังมีอีกหลายขั้นตอน

บิ๊กตู่ ประกาศจุดยืนรับร่าง รธน. และคำถามพ่วง ลั่นไม่ใช่ฉบับทหารร่าง

           ทั้งนี้ไม่ว่าอย่างไรก็จะต้องมีการเลือกตั้งในปี 2560 ตามที่ได้สัญญาและประกาศโรดแม็ปไว้ ไม่ได้หวังว่าตนหรือใครจะอยู่ต่อ ให้เป็นเรื่องของประชาธิปไตย พร้อมกันนี้ยังขอให้ประชาชนเลิกขัดแย้งกันในเรื่องการออกเสียงประชามติ และปัญหาเดิม ๆ ยืนยันว่าการออกเสียงครั้งนี้มีความสำคัญต่ออนาคตของประเทศ อย่าให้ใครมาบิดเบือนหรือชี้นำ และมาร่วมกันทำให้บ้านเมืองมีเสถียรภาพและเดินหน้าประเทศ


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @WassanaNanuam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ประกาศจุดยืนรับร่าง รธน. และคำถามพ่วง ลั่นไม่ใช่ฉบับทหารร่าง อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2559 เวลา 11:34:25 8,282 อ่าน
TOP