x close

คืบหน้าลูกทิ้งแม่วัยชราคาโรงพยาบาล หากลูกไม่มารับ อาจส่งไปศูนย์คนไร้ที่พึ่ง




คืบหน้าลูกทิ้งแม่วัยชราคาโรงพยาบาล หากลูกไม่มารับ อาจส่งไปศูนย์คนไร้ที่พึ่ง


           ผอ.โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย จ.สุโขทัย แจงกรณีลูกทิ้งแม่วัย 67 ปี ป่วยหนัก เส้นเลือดสมองตีบ พูดไม่ได้ แขนขาอ่อนแรงไว้ที่โรงพยาบาล แถมติดต่อให้มารับ เจอสวนกลับ "ออกมาแล้วจะให้ยายไปอยู่ไหน" เตรียมประสานครอบครัวเข้ามาคุยสัปดาห์หน้า

           จากกรณีเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย มีคุณยาย อายุ 67 ปี ป่วยหลอดเลือดสมองตีบ และโรคหัวใจ สายตามองไม่ค่อยเห็น และพูดไม่ได้ ถูกนำมาทิ้งให้แพทย์และพยาบาลดูแลที่โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย จ.สุโขทัย นานนับสัปดาห์ จนอาการผู้ป่วยดีขึ้น เจ้าหน้าที่ติดต่อไปให้ครอบครัวมารับ เจอสวนกลับ "ออกมาแล้วจะให้ยายไปอยู่ไหน" จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในโลกออนไลน์

           ความคืบหน้าล่าสุด (5 สิงหาคม 2559) นพ.เกรียงศักดิ์ คำอิ่ม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสังวร พร้อมด้วยแพทย์เจ้าของไข้นางสนาน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า จากการตรวจประวัติคนไข้พบว่า นางสนาน เข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยอาการพูดไม่ได้ แขนขาขวาอ่อนแรง นอกจากนี้ ยังพบเส้นเลือดในสมองตีบเป็นบริเวณกว้าง โดยญาติที่มาส่งตัวนางสนาน ในวันนั้นได้ทิ้งกระเป๋าเสื้อผ้า บัตรประจำตัวประชาชน บัตรประกันสุขภาพ และเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้ติดต่อ


คืบหน้าลูกทิ้งแม่วัยชราคาโรงพยาบาล หากลูกไม่มารับ อาจส่งไปศูนย์คนไร้ที่พึ่ง

           กระทั่ง เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา อาการของนางสนานดีขึ้น ทางโรงพยาบาลจึงได้ติดต่อญาติ เพื่อให้มารับตัวนางสนาน แต่เมื่อติดต่อกลับไปตามเบอร์ที่ให้ไว้ กลับได้รับคำตอบว่า ไม่พร้อมรับกลับ หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อญาตินางสนานได้อีกเลย

           ขณะที่นายจรูญ สนทิม กำนันตำบลสามเรือน เปิดเผยผลการตรวจสอบประวัตินางสนาน พบว่า นางสนาน มีญาติอยู่ 3 ที่ คือที่ จ.เชียงใหม่ กรุงเทพฯ และที่ศรีสำโรง โดยนางสนานเป็นคนมีฐานะพอสมควร ทั้งยังมีที่ดินซึ่งเป็นมรดกตกทอดเป็นจำนวนมาก โดยสัปดาห์หน้าจะเรียกญาติของนางสนานมาพูดคุย เพื่อหาแนวทางในการรับผิดชอบดูแล หรือหากญาติไม่สามารถดูแลได้คงต้องประสานศูนย์คนไร้ที่พึ่งสุโขทัยให้ความช่วยเหลือต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก
thaich8.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้าลูกทิ้งแม่วัยชราคาโรงพยาบาล หากลูกไม่มารับ อาจส่งไปศูนย์คนไร้ที่พึ่ง อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2559 เวลา 14:06:00 17,545 อ่าน
TOP