x close

ชี้ชัด ! เมียหลวงถ่ายคลิปไซด์ไลน์แก้ผ้า ผิดกฎหมายหลายกระทง-โทษคุก 4-5 ปี

เมียหลวงสุดมั่น ไล่สาวไซด์ไลน์ระเริงรักกับผัว เปลือยกายหนี ไม่มีเวลาแต่งตัว

         ทนายคู่ใจ ชี้ชัด คลิปเมียหลวงแก้ผ้าไซด์ไลน์ เมียหลวงทำผิดกฎหมายหลายกระทง ทั้งอนาจาร-หมิ่นประมาท-พ.ร.บ.คอมฯ โทษหนัก คุก 4-5 ปี ยอมความไม่ได้ !!

         จากกรณีข่าวสุดฮือฮา เมียหลวงถ่ายคลิปผัวกำลังระเริงรักสาวไซด์ไลน์ ก่อนบังคับให้อีกฝ่ายเอาผ้าห่มออก จนสาวไซด์ไลน์ต้องเปลือยกาย ร้องไห้วิ่งออกจากห้องไป ซึ่งเป็นประเด็นฉาวในโลกออนไลน์อยู่ขณะนี้ ซึ่งฝ่ายเมียหลวงอ้างว่า ตนไม่ได้เป็นผู้นำคลิปมาเผยแพร่ เพียงแค่ส่งให้เพื่อนทางไลน์เท่านั้น จนหลายคนสงสัยว่าแบบนี้ ฝ่ายเมียหลวงจะมีความผิดตามกฎหมายหรือไม่

         โดยล่าสุด (8 สิงหาคม 2559) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เจ้าของเพจ "ทนายคู่ใจ" ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับ เดลินิวส์ออนไลน์ ถึงกรณีดังกล่าวว่า สามารถไล่ลำดับความผิดตามเหตุการณ์ภายในคลิปได้ โดยในวันเกิดเหตุ กรณีเมียหลวงสั่งให้สาวไซด์ไลน์ดึงผ้าห่มออก ถือเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 278 ระบุว่า ผู้ใดกระทำอนาจารต่อผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งไม่สามารถยอมความได้ เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีสามียืนอยู่ด้วย จึงเข้าองค์ประกอบที่ทำให้คดียอมความไม่ได้ อีกทั้งต้องดูเจตนาที่สั่งให้ดึงผ้าออกด้วย ว่าต้องการถ่ายคลิปไปประจานในภายหลังหรือไม่
         ความผิดต่อมาคือ เมื่อมีการเผยแพร่คลิปออกไป แม้จะเป็นการส่งให้เพื่อนดูทางไลน์ แต่คลิปก็หลุดไปในโลกโซเชียลอยู่ดี จึงถือว่าเป็นการเผยแพร่ ซึ่งมีความผิดทางกฎหมายหมิ่นประมาท มาตรา 326 และหมิ่นประมาทในการโฆษณา มาตรา 328 มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท แต่ข้อหานี้อาจยอมความกันได้

         อีกทั้งยังมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เรื่องการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ก่อความเสียหายต่อผู้อื่น และความผิดว่าด้วยเรื่องการนำเข้าข้อมูลลามกอนาจารสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งที่ผ่านมาศาลลงโทษค่อนข้างหนัก อาจถึงขั้นจำคุก 4-5 ปี โดยไม่รอลงอาญา และไม่สามารถยอมความได้

         นอกจากนี้ "ทนายคู่ใจ" ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงบรรดาเมียหลวงด้วยว่า หากเจอกรณีเช่นนี้ เมียหลวงสามารถถ่ายคลิปเพื่อเป็นหลักฐานฟ้องร้องค่าเสียหาย ตามกฎหมายแพ่งและครอบครัว มาตรา 1523 วรรค 2 ซึ่งกำหนดให้ฝ่ายหญิงสามารถเรียกร้องค่าทดแทนจากหญิงอื่นที่แสดงตนในทำนองชู้สาวต่อสามีได้ โดยให้ศาลสั่งจ่ายเป็นเงิน แต่ศาลไม่สามารถสั่งให้เมียน้อยเลิกยุ่งกับสามีได้ เนื่องจากขัดกับรัฐธรรมนูญในเรื่องสิทธิเสรีภาพ ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุ เมียหลวงต้องควบคุมอารมณ์ให้ดี อย่าไปทำร้ายใคร อย่าก่อเหตุสะเทือนขวัญเด็ดขาด เพราะอาจจะกลายเป็นฝ่ายผิดทันที และอาจต้องเป็นฝ่ายไปสู้คดีในฐานะจำเลยแทน

ติดตามข่าว สาวไซด์ไลน์ คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้ชัด ! เมียหลวงถ่ายคลิปไซด์ไลน์แก้ผ้า ผิดกฎหมายหลายกระทง-โทษคุก 4-5 ปี อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2559 เวลา 22:23:49 78,911 อ่าน
TOP