x close

ศานิตย์ ติงตำรวจเล่นโปเกมอนขณะปฏิบัติหน้าที่ถือว่าบกพร่อง

 ศานิตย์ มหถาวร

         ศานิตย์ สั่งกำลังพลสอดส่องกันคนจับโปเกมอนในสถานที่ราชการ พร้อมติงหากกำลังพลเล่นในขณะปฏิบัติหน้าที่ถือว่าบกพร่อง เตือนเล่นเกมโปเกมอนมากไปเป็นผลเสียมากกว่าดี

         เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2559 พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังจากนี้อาจชี้แจงทำความเข้าใจกับกำลังพลในการดูแลความปลอดภัยสถานที่ในกรณีผู้เล่นเกมโปเกมอน โก ที่กำลังได้รับความนิยมขณะนี้ หากเข้ามาใช้สถานที่ราชการ เช่น กองบัญชาการหรือสถานีตำรวจ เพื่อการเล่นเกม เนื่องจากปกติแล้วเป็นพื้นที่ที่เปิดรับให้ประชาชนเข้ามาร้องทุกข์ แต่หากมีผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก็ต้องสอดส่อง ส่วนกรณีที่กำลังพลเป็นผู้เล่นเกมเอง หากเล่นในขณะปฏิบัติหน้าที่ก็ถือว่าบกพร่อง ละเลย หย่อนยาน ไม่ยึดระเบียบคำสั่งอย่างเคร่งครัด โดยเตรียมที่จะสั่งการให้ขึ้นป้ายเตือนใจในพื้นที่เพื่อให้ปฏิบัติด้วยความเหมาะสม
         ทั้งนี้ แม้การเล่นเกมจะไม่ได้บัญญัติว่าเป็นความผิด แต่หากมีการบุกรุกหรือก่อความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือส่งผลให้เกิดอันตราย ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้งมองว่าการเล่นเกมจนไม่สนใจสิ่งรอบข้างเป็นผลเสียมากกว่าผลดีเพราะอาจทำให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้  จึงฝากให้ผู้เล่นเกมเล่นอย่างมีสติ ไม่ให้เกิดลักษณะเป็นการมอมเมา  พร้อมทั้งบรรดาผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานอย่างเหมาะสม

Pokemon Go

Pokémon Go

ติดตามข่าว Pokemon Go ทั้งหมด


ภาพจาก
nianticlabs.com, Pokémon GO, pokemongo.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศานิตย์ ติงตำรวจเล่นโปเกมอนขณะปฏิบัติหน้าที่ถือว่าบกพร่อง อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2559 เวลา 00:29:31 2,944 อ่าน
TOP