x close

กกต. จ่อนับคะแนนหน่วยลงประชามติพิษณุโลกใหม่ หลังคลิปว่อน ไม่ชูบัตร

นับคะแนนประชามติ

          สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง เตรียมนำคลิปกรรมการประจำหน่วยออกเสียงประชามติพิษณุโลกนับคะแนนเสียงเบา-ไม่ชูบัตร หารือนับคะแนนใหม่ ลั่นจะนับใหม่ด้วยตัวเอง

          วันที่ 9 สิงหาคม 2559 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ได้กล่าวถึงกรณีคลิปวิดีโอกรรมการประจำหน่วยออกเสียงประชามติขานคะแนนเสียงเบาและไม่ชูบัตรลงคะแนนที่กาแล้วให้ดูว่า คาดว่าเป็นหน่วยเลือกตั้ง 16 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งมีอาณาเขตอยู่ติดกับภายในบริเวณมหาวิทยาลัยนเรศวรและขณะนี้อยู่ในระหว่างตรวจสอบ ส่วนตัวคิดว่าสาเหตุที่กรรมการไม่ชูบัตรที่กาแล้วนั้นเพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุความวุ่นวายได้ หรืออาจเป็นนักศึกษาอาสาเข้ามาทำหน้าที่


         นายสมชัย กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพบว่า หน่วยที่ 16 มีเสียงรับร่างรัฐธรรมนูญมากกว่าไม่รับและเสียงรับคำถามพ่วงน้อยกว่าไม่รับ  ขณะที่เสียงโดยรวมทั้ง 15 หน่วยปรากฏว่าเสียงไม่รับทั้ง 2 คำถามมากกว่าเสียงที่รับ ซึ่งตนจะนำคลิปวิดีโอดังกล่าวไปฉายหารือในที่ประชุม กกต. ในวันพรุ่งนี้ (10 สิงหาคมนี้) พร้อมกับเสนอว่าสมควรจะต้องมีการนับคะแนนใหม่ โดยตนพร้อมจะเป็นผู้นับคะแนนใหม่เองแม้ว่าจะเลยเวลาการร้องคัดค้านผลและไม่มีคนลงชื่อคัดค้าน 50 รายชื่อตามกฎหมายก็ตาม
นับคะแนนประชามติ

ติดตามข่าว ลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ทั้งหมด คลิก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ New Democracy Movement - NDM
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. จ่อนับคะแนนหน่วยลงประชามติพิษณุโลกใหม่ หลังคลิปว่อน ไม่ชูบัตร โพสต์เมื่อ 9 สิงหาคม 2559 เวลา 17:43:26 6,991 อ่าน
TOP