x close

แชร์ว่อน คลิปผู้ใหญ่บ้านก้มกราบกลางที่ประชุม วอนเลิกเก็บงบสูตรลับ

ผู้ใหญ่บ้านก้มกราบกลางที่ประชุม วอนเลิกเก็บงบสูตรลับ

          แชร์ว่อน คลิปผู้ใหญ่บ้านก้มกราบกลางที่ประชุม วอนเลิกเก็บงบสูตรลับ คาดคับแค้นใจที่ถูกเรียกเก็บเงินใต้โต๊ะจากโครงการประชารัฐของรัฐบาล

          วันนี้ (9 สิงหาคม 2559) โลกออนไลน์มีการแชร์ต่อคลิปการประชุมของข้าราชการในชุดสีกากี โดยพบว่าเป็นเหตุการณ์ระหว่างการประชุมกลุ่มข้าราชการและกลุ่มผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งคลิปดังกล่าวระบุว่าเป็นเหตุการณ์ที่ผู้ใหญ่บ้านเมืองคอน ก้มลงกราบกลางที่ประชุม ขอร้องให้เลิกเก็บงบสูตรลับ

          สำหรับสิ่งที่ผู้ใหญ่บ้านรายดังกล่าวพูดในที่ประชุม ระบุว่า ตนซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาไม่สบายใจกับเสียงด่าของชาวบ้านต่อเหล่าข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ด้วยเรื่องสูตรลับ เราพี่น้องชาวอำเภอสิชลที่อยู่กันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ร่วมกันต่อสู้เพื่อให้เกิดเมืองนี้ เมืองแห่งการต่อสู้เพื่อความถูกต้อง นั่นเป็นความภาคภูมิใจในการต่อสู้มาจนถึงทุกวันนี้ แต่เสียงด่าที่ดังวนเวียนเข้ามาในหูของพวกเรา ท่านเคยถามพวกเราบ้างหรือไม่ เคยถามถึงความสมัครใจกันหรือไม่ ที่สูตรลับของท่านเกิดขึ้นมาในโครงการประชารัฐของรัฐบาล พวกเรารักท่าน เคารพท่าน พอเถอะ หยุดเถอะครับ ด้วยความเคารพ

          จากนั้นผู้ใหญ่บ้านรายนี้ก็ก้มลงกราบบนพื้น ท่ามกลางเสียงฮือฮาในที่ประชุม ขณะที่ประธานของการประชุมได้กล่าวออกไมค์ว่า "มาคุยส่วนตัวได้"

          จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่งในพื้นที่อำเภอสิชล ได้รับการเปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่เกิดขึ้นจริงในที่ประชุมประจำเดือนของกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่อำเภอสิชล โดยวัตถุประสงค์ของผู้แชร์คลิปดังกล่าวนั้นก็เพื่อต้องการให้ประชาชน ผู้รับเหมา ได้ทราบว่ามีการเรียกเก็บสูตรลับจากทางอำเภอ

          สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นความคับแค้นใจที่ถูกเรียกเก็บเงินใต้โต๊ะจากโครงการประชารัฐของรัฐบาล ตามสูตรลับที่ชาวบ้าน ผู้รับเหมาโครงการรัฐบาล เพราะโครงการเหล่านี้จะต้องเป็นโครงการประชารัฐของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นโครงการ 2 แสน หรือตำบลละ 5 ล้านบาท ทำให้ผู้ใหญ่บ้านโดนด่ากันว่าหักเงินค่าโครงการประชารัฐ ตามสูตร 8-10-15 ไปจนถึงสูตร 25-30-35 จึงไม่แปลกใจว่าทำไมประชาชนถึงด่าว่าถนนทำไม่นานก็พัง หรือตลิ่งทำยังไม่เรียบร้อยผู้รับเหมาก็ทิ้งงาน ทุกอย่างล้วนแล้วแต่มีเหตุที่เกิดขึ้น เงินจากโครงการประชารัฐของรัฐบาลมีไว้เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนกันในท้องถิ่น เมื่อเงินไม่ครบตามจำนวน เนื้องานที่ออกมาก็ไม่เสร็จสมบรูณ์ สูตรลับดังกล่าว ซึ่งตนว่าปัญหานี้ทุกพื้นที่ก็มีทั้งนั้น เพียงแต่จะมีใครที่กล้าบอก

ผู้ใหญ่บ้านก้มกราบกลางที่ประชุม วอนเลิกเก็บงบสูตรลับ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์ว่อน คลิปผู้ใหญ่บ้านก้มกราบกลางที่ประชุม วอนเลิกเก็บงบสูตรลับ อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2559 เวลา 11:32:43 27,159 อ่าน
TOP