x close

Pokemon Go ฟีเว่อร์ ! เตือนข้าราชการห้ามจับโปเกมอนในเวลางาน


Pokemon Go ฟีเว่อร์ ! เตือนข้าราชการห้ามจับโปเกมอนในเวลางาน

          ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งห้ามข้าราชการเล่นเกม Pokemon Go ในเวลาราชการ พร้อมเตือนนักท่องเที่ยวเล่นเกมในพื้นที่อุทยานแห่งชาติอย่างระมัดระวัง

 
          วันที่ 9 สิงหาคม 2559 นายเกษมสันต์ จิณณวาโส ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวถึงกระแสการเล่นเกม Pokemon Go ว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา พบว่ามีข้าราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเริ่มเล่นเกมนี้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งตนยอมรับว่าเป็นเรื่องส่วนตัวแต่ห้ามเล่นในเวลาราชการเพราะเป็นเวลาที่ต้องทุ่มเทให้กับการปฏิบัติหน้าที่

Pokemon GO

          ส่วนจะมีข้อห้ามเล่นเกม Pokemon Go ในพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ เช่น น้ำตก หน้าผา ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีการสั่งเป็นข้อห้าม แต่อยากเตือนนักท่องเที่ยวที่เล่นเกมนี้ระมัดระวังดูแลความปลอดภัยของตัวเองไม่ให้เกิดอุบัติเหตุได้
 
          ขณะที่นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า วันที่ 22-23 สิงหาคมนี้ กรมอุทยานฯ จะมีการประชุมหารือข้อดีและข้อเสียของการเล่นเกม Pokemon Go ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติและอยากทราบจุดเสี่ยง เช่น น้ำตก หน้าผา หรือเนินเขา ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของไทยไปด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
thainews.prd.go.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Pokemon Go ฟีเว่อร์ ! เตือนข้าราชการห้ามจับโปเกมอนในเวลางาน โพสต์เมื่อ 9 สิงหาคม 2559 เวลา 22:03:58 11,843 อ่าน
TOP