x close

ผบ.ตร. ประณามคนก่อเหตุป่วนใต้ ถามใช่คนไทยหรือเปล่า

ระเบิดภาคใต้

          ผบ.ตร. ประณามคนร้ายก่อเหตุระเบิด ถามใช่คนไทยหรือไม่ ชี้ มีความเชื่อมโยงกับผู้เห็นต่างทางการเมือง พร้อมได้สั่งให้ทุกภาคเข้ม รปภ. ในพื้นที่ เร่งล่าคนร้าย

          วันที่ 12 สิงหาคม 2559 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต. ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษก พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก แถลงความคืบหน้าเหตุการณ์ระเบิด-ไฟไหม้หลายจุดตั้งแต่วันที่ 10-12 สิงหาคม 2559 ว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7-12 สิงหาคม 2559 ซึ่งได้รับรายงานว่า เกิดขึ้นบนพื้นที่ 7 จังหวัด ได้แก่ ตรัง ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พังงา กระบี่ ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย บาดเจ็บ 32 ราย ส่วนความคืบหน้าคดี ขณะนี้ตำรวจเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งระเบิดและไฟไหม้รวมถึงเรียกผู้ต้องสงสัยหลายคนมาสอบปากคำ

          ทั้งนี้ โดยส่วนตัวจากประสบการณ์การทำงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ภาคใต้ มองว่าพื้นที่ที่เกิดเหตุทั้ง 7 จังหวัด รับร่างรัฐธรรมนูญ จึงมีความเป็นไปได้ว่าต้องการทำลายความน่าเชื่อถือ ทั้งด้านการเมือง การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ  ซึ่งจากการสืบสวนทางภาคใต้ พบว่ามีความเชื่อมโยงกับผู้เห็นต่างทางการเมือง ส่วนระเบิดที่ใช้ในการก่อเหตุ ก็เป็นระเบิดแสวงเครื่องที่พบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นระเบิดที่หวังผลให้เกิดเพลิงไหม้และเสียชีวิต
          พร้อมกันนี้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ กล่าวว่า ตนขอประณามคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ พร้อมฝากถามว่าคนที่ทำนี่ใช่คนไทยหรือไม่ อย่าเอาชีวิตของคนบริสุทธิ์มาเป็นตัวประกัน ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ

          ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันเร่งดำเนินการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็วที่สุด ขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทยมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่และใช้ชีวิตปกติ โดยขณะนี้ตนได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรทุกภาคเพิ่มมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยในทุกพื้นที่แล้ว

          อย่างไรก็ตามขณะแถลงข่าว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีสีหน้าที่เคร่งเครียดตลอดเวลา

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. ประณามคนก่อเหตุป่วนใต้ ถามใช่คนไทยหรือเปล่า อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2559 เวลา 15:35:41 4,796 อ่าน
TOP