x close

คสช. ยันยังจับคนร้ายมือระเบิดภาคใต้ไม่ได้ ยังไม่ตัดประเด็นการเมือง

คสช. ยันยังจับคนร้ายมือระเบิดภาคใต้ไม่ได้ ยังไม่ตัดประเด็นการเมือง

          คสช. ยันยังจับคนร้ายมือระเบิดภาคใต้ไม่ได้ ยังไม่ตัดประเด็นขัดแย้งทางการเมือง ปัดเรื่องก่อการร้ายสากล-ก่อความไม่สงบใน 3 พื้นที่ภาคใต้

          จากสถานการณ์เหตุระเบิดและวางเพลิงในพื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่คืนวันที่ 11 ต่อเนื่องถึงวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ซึ่งมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก และนำมาซึ่งการคาดการณ์ต่าง ๆ นานาว่าการก่อเหตุครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ใดและเกี่ยวข้องกับคนกลุ่มใดบ้างนั้น
ระเบิดภาคใต้

          คืบหน้าวันนี้ (13 สิงหาคม) พ.อ. ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงสถานการณ์การติดตามคนร้ายในเหตุข้างต้น โดยยืนยันว่ายังไม่มีการจับกุมคนร้ายได้ตามที่มีการแชร์กันในโซเชียลมีเดีย แต่ประเด็นในการสอบสวนนั้นตัดเรื่องของการก่อการร้ายสากล และการก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไปแล้ว เนื่องจากรูปแบบการก่อเหตุและอุปกรณ์ที่ใช้ไม่เหมือนกัน เหลือเพียงประเด็นความขัดแย้งในพื้นที่ ขัดแย้งการเมืองทั้งในระดับชาติและท้องถิ่น หรือเสียผลประโยชน์จากการทำงานของ คสช.

          ทั้งนี้สำหรับการก่อเหตุในพื้นที่ภาคใต้ 7 จังหวัดนั้น มีเค้าลางว่าเชื่อมโยงเป็นกลุ่มขบวนการเดียวกัน แต่ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการติดตามสอบสวนเพื่อให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น

          สำหรับผู้สนใจรับข่าวสารโดยเฉพาะ รวมถึงความคืบหน้าสถานการณ์เหตุวางระเบิดล่าสุด ดาวน์โหลดแอพฯ KAPOOK เวอร์ชั่นใหม่ได้แล้ววันนี้ พร้อมฟังก์ชั่นใหม่แจ้งเตือนหมวดข่าวและเฉพาะหัวข้อที่สนใจ ที่นี่ //m.kapook.com/app/

ติดตามข่าว ระเบิดภาคใต้ คลิกเลย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. ยันยังจับคนร้ายมือระเบิดภาคใต้ไม่ได้ ยังไม่ตัดประเด็นการเมือง อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2559 เวลา 12:05:24 6,403 อ่าน
TOP