x close

รวบ 2 ผู้ต้องสงสัยวางเพลิงโลตัสนครศรีธรรมราช-บิ๊กตู่วอนอย่ากดดันรัฐบาล

วางเพลิงห้างโลตัสนครศรีธรรมราช

             รวบ 2 ผู้ต้องสงสัยวางเพลิงห้างโลตัสนครศรีธรรมราช พบเดินทางมาจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ ด้านนายกฯ ขออย่าเพิ่งฟันธง รอให้สอบสวนก่อน วอนอย่ากดดันรัฐบาล

              วันที่ 13 สิงหาคม 2559 พล.ต.ท. เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 ได้เผยความคืบหน้ากรณีคนร้ายลอบวางเพลิงห้างสรรพสินค้าโลตัส จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้นำพยานจำนวน 20 ปากมาสอบปากคำ พร้อมนำซากโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง รุ่นฮีโร่  3 เครื่อง ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบประวัติแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า สามารถบันทึกภาพผู้ต้องสงสัยได้อย่างชัดเจนและรู้ตัวแล้ว เบื้องต้นพบว่าคนร้ายได้เดินทางมาจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

วางเพลิงห้างโลตัสนครศรีธรรมราช
              ด้าน พ.ต.อ. อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กล่าวว่า คนร้ายที่ก่อเหตุนั้นเป็นชายวัยรุ่นได้เดินเข้าไปซื้อของในห้าง ทำทีเป็นถือตะกร้าซื้อของก่อนจะนำโทรศัพท์ดังกล่าวไปซุกไว้ตามจุดต่าง ๆ รวมทั้งพบว่าคนร้ายกลุ่มนี้เป็นขบวนการเดียวกับคนร้ายที่ก่อเหตุในพื้นที่ อ.หัวหิน, จ.ประจวบคีรีขันธ์, จ.ตรัง, จ.ภูเก็ต, จ.สุราษฎร์ธานี, จ.พังงา และ จ.กระบี่ และคาดว่าแต่ละจุดมีผู้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 3 คน โดยใช้โทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง

              ขณะที่ พล.ต.ต. วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนขออนุญาตศาลขอหมายจับภายในวันนี้ (13 สิงหาคม 2559) และทางตำรวจจากกองปราบปรามได้มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้แล้ว 2 คน

               อย่างไรก็ตาม พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีควบคุมตัวคนร้ายลอบวางเพลิงห้างโลตัส จ.นครศรีธรรมราช ว่า อย่าเพิ่งบอกว่าจับได้ เนื่องจากยังต้องผ่านการสอบสวนตามกระบวนการยุติธรรมก่อนแล้วจึงค่อยสรุปอีกครั้ง และอย่าเพิ่งบอกว่าใครผิดใครถูกเพราะต้องดูที่พยานหลักฐาน รวมทั้งขอให้ทุกคนใจเย็นอย่าเพิ่งกดดันรัฐบาล ให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ขอให้เชื่อมั่นในรัฐบาลและขอยืนยันว่าเรื่องนี้จะต้องดำเนินการไปตามกฎหมายได้ไม่ต้องกังวล

               สำหรับผู้สนใจรับข่าวสารโดยเฉพาะ รวมถึงความคืบหน้าสถานการณ์เหตุวางระเบิดล่าสุด ดาวน์โหลดแอพฯ KAPOOK เวอร์ชั่นใหม่ได้แล้ววันนี้ พร้อมฟังก์ชั่นใหม่แจ้งเตือนหมวดข่าวและเฉพาะหัวข้อที่สนใจ ที่นี่ //m.kapook.com/app

ติดตามข่าว ระเบิดภาคใต้ คลิกเลย 
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ 2 ผู้ต้องสงสัยวางเพลิงโลตัสนครศรีธรรมราช-บิ๊กตู่วอนอย่ากดดันรัฐบาล อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2559 เวลา 19:42:36 5,122 อ่าน
TOP