x close

แม่โวย นมบูดก่อนวันหมดอายุทำลูกท้องเสียหนัก-แต่บริษัทนมขอจบเรื่องง่าย ๆ



นมบูดก่อนวันหมดอายุ

          คุณแม่โกรธจัด ลูกสาววัย 5 ขวบท้องเสียหนัก หลังดื่มนมบูดก่อนวันหมดอายุ ด้านบริษัทนมขอจบเรื่องด้วยนมฟรี 2 แพ็ก ทั้งขอให้รีบทิ้งนมกล่องเก่าไป เพราะจะไม่มีการตรวจสอบใด ๆ ทั้งสิ้น

          วันที่ 12 สิงหาคม 2559 เฟซบุ๊ก ณัฐวรรณ แก้วพลี เปิดเผยว่า น้องโมจิ ลูกสาววัย 5 ขวบได้ดื่มนมบูดจากกล่องของนมรสช็อกโกแลตยี่ห้อดังเจ้าหนึ่ง ก่อนจะมาบอกผู้เป็นแม่ว่า นมเน่า จึงตัดสินใจตัดกล่องและเทนมออกดู พบน้ำนมมีลักษณะจับตัวเป็นก้อน มีแผ่นสีขาวบางและมดตัวเล็ก ๆ นับร้อยลอยอยู่ในน้ำนม รวมถึงมีกลิ่นเหม็นเปรี้ยวรุนแรง ทั้ง ๆ ที่ระบุวันหมดอายุว่า 11/03/17 หรือวันที่ 11 มีนาคม 2560

นมบูดก่อนวันหมดอายุ
          เมื่อเห็นเช่นนี้ คุณแม่จึงติดต่อกับบริษัทนมผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยทางแอดมินเพจได้สอบถามชื่อ-นามสกุล ซึ่งทางคุณแม่ก็แจงไปตามปกติ แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นก็ไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ อีกเลย กระทั่งล่าสุด (14 สิงหาคม 2559) ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ เปิดเผยว่า น้องโมจิมีอาการท้องเสีย อ่อนแรง อาเจียน จากโรคอาหารเป็นพิษ และลำไส้อักเสบ

นมบูดก่อนวันหมดอายุ

          โดยคุณแม่เผยว่า หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับกรณีนมบูดและอาการป่วยของลูกสาวเผยแพร่ออกไป ทางบริษัทนมได้โทรศัพท์ติดต่อมาว่าจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล แต่ต้องมีใบรับรองแพทย์และใบเสร็จยืนยัน นอกจากนี้จะส่งนมใหม่มาให้เป็นจำนวน 2 แพ็ก และยังขอให้ทิ้งนมแพ็กเก่าที่มีปัญหาไปได้เลย เพราะไม่มีส่วนใดของบริษัทที่จะทำการรับผิดชอบหรือตรวจสอบผลิตภัณฑ์

          อย่างไรก็ดี คุณแม่น้องโมจิ ได้สงสัยในพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ที่โทรศัพท์ติดต่อมาให้ทิ้งนมกล่องที่มีปัญหาไป เพราะดูเหมือนเป็นการจงใจให้ตนทำลายหลักฐานมากกว่า อยากให้ทางบริษัทแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ เช่น ยอมรับข้อผิดพลาดหรือข้อบกพร่อง และรับปากกับลูกค้าว่าจะแก้ไขปรับปรุงสินค้า คุณแม่น้องโมจิจึงขอฝากสื่อ ช่วยกระจายข่าวเรื่องนี้ไปยัง สคบ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ควบคุมดูแลผลิตภัณฑ์นมเจ้านี้ให้ดี และส่วนตัวจะให้ลูกเลิกดื่มนมยี่ห้อนี้อย่างเด็ดขาด

นมบูดก่อนวันหมดอายุ

นมบูดก่อนวันหมดอายุ

นมบูดก่อนวันหมดอายุ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ณัฐวรรณ แก้วพลี, ไพฑูรย์ อินทศิลา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่โวย นมบูดก่อนวันหมดอายุทำลูกท้องเสียหนัก-แต่บริษัทนมขอจบเรื่องง่าย ๆ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2559 เวลา 19:33:46 56,662 อ่าน
TOP