x close

แพทยสภาแถลงการณ์เหตุคนไข้เตะก้านคอหมอ ชี้เป็นการคุกคาม-หมิ่นเกียรติ


แพทยสภาแถลงการณ์เหตุคนไข้เตะก้านคอหมอ

          แพทยสภาออกแถลงการณ์ปกป้องแพทย์ถูกคนไข้เตะก้านคอ ใน จ.พะเยา ชี้เป็นการคุกคามและดูหมิ่นเกียรติวิชาชีพร้ายแรง ลั่นจะปกป้องให้เกิดความปลอดภัย ด้านชาวเน็ตวอนอย่าให้เรื่องเงียบและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

          จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอคนไข้ทำร้ายแพทย์โรงพยาบาลแม่ใจ จังหวัดพะเยา ด้วยการเตะก้านคอขณะกำลังตรวจร่างกาย เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2559 โดยคนไข้เป็นอดีตนายกเทศมนตรีในพื้นที่ดังกล่าว ต่อมานายแพทย์ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความแล้วนั้น (อ่านข่าว : โดนแล้ว เตรียมออกหมายเรียกอดีตนายกฯ เทศมนตรี เตะก้านคอแพทย์)
แพทยสภาแถลงการณ์เหตุคนไข้เตะก้านคอหมอ

          ล่าสุด (14 สิงหาคม 2559) สำนักงานเลขาธิการแพทยสภา ออกแถลงการณ์ว่า กรณีแพทย์ถูกทำร้ายขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่แพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐนั้น แพทยสภาตามมาตรา7(3)(6) แห่ง พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม 2525 ในฐานะตัวแทนแพทย์ทั้งประเทศมีความเห็นว่าเป็นการคุกคามและดูหมิ่นเกียรติ แห่งวิชาชีพอย่างร้ายแรง โดยไม่ว่ากรณีใด ๆ ก็ไม่สามารถใช้ความรุนแรงต่อแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ได้

แพทยสภาแถลงการณ์เหตุคนไข้เตะก้านคอหมอ

          แพทยสภาพร้อมให้การสนับสนุนให้เกิดความปลอดภัย และปราศจากการคุกคามหรือความรุนแรงต่อการปฏิบัติหน้าที่ของแพทย์ทุกรูปแบบ และขอชื่นชมและให้กำลังใจแพทย์ในความอดทนอดกลั้นมิได้ตอบโต้ต่อพฤติการณ์อันก้าวร้าวดังกล่าว

          ทั้งนี้ หลังจากมีการโพสต์แถลงการณ์ดังกล่าว ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นกันมากมาย ส่วนใหญ่มองว่าควรดำเนินคดีให้ถึงที่สุด อย่าได้ทอดทิ้งให้เรื่องเงียบ แพทยสภาคือจุดยึดเหนี่ยวจิตใจและเป็นที่รวมความหวังของแพทย์ทุกคน 

แพทยสภาแถลงการณ์เหตุคนไข้เตะก้านคอหมอ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กแพทยสภา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทยสภาแถลงการณ์เหตุคนไข้เตะก้านคอหมอ ชี้เป็นการคุกคาม-หมิ่นเกียรติ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2559 เวลา 17:02:30 34,164 อ่าน
TOP