x close

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 5 ทหาร ฮ.ตก ดอยอินทนนท์ ...ผู้คนร่วมอาลัย





พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 5 ทหาร ฮ.ตก ดอยอินทนนท์ ...ผู้คนร่วมอาลัย

         ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ผบ.พล.ร.4 และคณะ จากเหตุ ฮ.ตก ดอยอินทนนท์ ท่ามกลางผู้คนร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

         วันที่ 16 สิงหาคม 2559 มีรายงานว่า พล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พล.ต. นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 (ผบ.พล.ร.4) และผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร พร้อมด้วยเหล่าทหารกล้ารวม 5 นาย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในขณะปฏิบัติหน้าที่ ที่ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ โดยมี พล.ต. โกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 และครอบครัวของ พล.ต. นพพร ให้การต้อนรับ   
        ทั้งนี้ การพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ มีขึ้นในเวลา 17.00 น. ที่ศาลาปฏิธรรม วัดลัฏฐิวัน หรือ วัดพระนอนขอนตาล อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 5 ทหาร ฮ.ตก ดอยอินทนนท์ ...ผู้คนร่วมอาลัย

        สำหรับบรรยากาศการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 5 นายทหาร ผู้เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก ดอยอินทนนท์ มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และอุทยาน และข้าราชการหน่วยงานต่าง ๆ เดินทางมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ก่อนที่เวลา 18.00 น. จะมีการสวดพระอภิธรรม ซึ่งในส่วนของ พล.ต. นพพร จะยังคงตั้งสวดพระอภิธรรมอยู่ที่วัดพระนอนขอนตาลแห่งนี้ต่อไป และมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2559 เวลา 16.00 น.

        ส่วนทหารกล้าอีก 4 นาย ได้แก่ ร.อ. สุทัน อ่องเมือง นักบินที่ 1, ร.ท. นวพัฒน์ มณีโชติ นักบินที่ 2, จ.ส.อ. ชัยศักดา ทาโส ช่างเครื่อง และ จ.ส.ต. มงคลชัย รู้งาน ช่างเครื่อง จะมีพิธีเคลื่อนศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลในต่างจังหวัดในวันพรุ่งนี้ (17 สิงหาคม) ตามที่แต่ละครอบครัวได้จัดเตรียมสถานที่เอาไว้


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 5 ทหาร ฮ.ตก ดอยอินทนนท์ ...ผู้คนร่วมอาลัย อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2559 เวลา 23:39:44 5,362 อ่าน
TOP