x close

สั่งถอนหมายจับหนุ่มเชียงใหม่วางเพลิงโลตัส เตรียมขอหมายจับครอบครองระเบิดแทน


สั่งถอนหมายจับหนุ่มเชียงใหม่วางเพลิงโลตัส เตรียมขอหมายจับครอบครองระเบิดแทน

          "ศรีวราห์" รอง ผบ.ตร. สั่ง ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช ถอนหมายจับ "ศักรินทร์" พร้อมสั่งเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่ม ก่อนแจ้งข้อหามีระเบิดในครอบครองกับศาลทหารอีกครั้ง

          เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพยานหลักฐานพบว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำผิดมากกว่า 10 คน แต่ยังไม่ชัดเจนว่าอยู่ในระดับใดบ้าง แต่ได้กำชับให้มีการขยายผลให้ถึงตัวผู้สั่งการ โดยยืนยันว่าหากพบผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะระดับใดก็ตาม จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน
          พล.ต.อ. ศรีวราห์ ระบุว่า จากการประสานทางประเทศมาเลเซีย และตำรวจสากลนั้น ในส่วนของเส้นทางการหลบหนี เบื้องต้น ยังคงเป็นการดำเนินการภายในราชอาณาจักร ส่วนซิมโทรศัพท์ที่พบต้นทางมาจากประเทศมาเลเซีย ตามปกติแล้วทุกคนสามารถหาซื้ออุปกรณ์จากต่างประเทศเข้ามาใช้ในประเทศได้

สั่งถอนหมายจับหนุ่มเชียงใหม่วางเพลิงโลตัส เตรียมขอหมายจับครอบครองระเบิดแทน

         พล.ต.อ. ศรีวราห์ ระบุอีกว่าได้ร่วมประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 7 ภาค 8 โดยมีการกำชับสั่งการในการทำสำนวนคดีเหตุระเบิดและวางเพลิงใน 7 จังหวัดภาคใต้ พร้อมสั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชเพิกถอนหมายจับนายศักรินทร์ คฤหัสถ์ กับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชในข้อหาเดิมคือวางเพลิงฯ และให้ไปรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาว่ามีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่อนุญาตไว้ในครอบครอง ก่อนให้ขอหมายจับที่ศาลทหารอีกครั้ง เนื่องจากอีโอดียืนยันว่า มีหลักฐานในที่เกิดเหตุของห้างสรรพสินค้าว่าเป็นวัตถุระเบิด ไม่ใช่การวางเพลิงธรรมดา จึงต้องขอหมายจับนายศักรินทร์ใหม่อีกครั้งในข้อหาวางเพลิงฯ และความผิดเกี่ยวกับมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง โดยคาดว่าจะยื่นขอศาลทหารออกหมายจับได้ในสัปดาห์หน้า

ติดตามข่าว ระเบิดภาคใต้ คลิกเลย
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งถอนหมายจับหนุ่มเชียงใหม่วางเพลิงโลตัส เตรียมขอหมายจับครอบครองระเบิดแทน อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2559 เวลา 16:23:04 4,631 อ่าน
TOP