x close

ยิ่งลักษณ์ โพสต์เล่า.. ช่วงเป็นรัฐบาลมุ่งพัฒนาคนทุกช่วงอายุ ชี้เป็นเรื่องสำคัญ

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

         ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊ก บอกช่วงเป็นรัฐบาลมุ่งพัฒนาคนตลอดทุกช่วงอายุ ชี้เป็นเรื่องสำคัญ เชื่อคนมีคุณภาพส่งผลดีต่อการพัฒนาประเทศ

         วันที่ 17 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ในหัวข้อ "เก็บมาเล่า.. การพัฒนาตลอดช่วงอายุ  (Life Cycle)" ระบุว่า  ในช่วงรัฐบาลของตนได้ส่งเสริมให้มีการดูแลคนไทยในทุกช่วงชีวิต โดยมองว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องสำคัญที่ประเทศต้องทำอย่างจริงจังเพื่อให้คนของเรานั้นมีคุณภาพ เพราะตนนั้นยังคงเชื่อมั่นเสมอว่า ถ้าคนมีคุณภาพก็จะส่งผลดีต่อการพัฒนาประเทศด้วย
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

         สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้

         #เก็บมาเล่า การพัฒนาตลอดช่วงอายุ (Life Cycle)

         ช่วงสุดสัปดาห์วันแม่ที่ผ่านมาได้ใช้เวลาพักผ่อนอยู่กับลูก นึกถึงความรู้สึกตอนแรกของการเป็นแม่นับตั้งแต่วันที่รู้ว่าตั้งครรภ์ เวลาที่ลูกน้อยค่อย ๆ เติบโตในท้อง จนถึงวันที่ลูกลืมตาดูโลก สัมผัสแรกที่ได้อุ้มลูกไว้ในอ้อมกอดเป็นความประทับใจที่สุดจะบรรยาย และตอนนี้น้องไปป์ก็อยู่ในช่วงวัยรุ่นที่กำลังจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ การที่เราต้องใกล้ชิด เอาใจใส่ ดูแล อบรมสั่งสอน และคอยดูการเติบโตของลูกให้เป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคม เป็นความสุขของผู้เป็นแม่ทุกคนค่ะ

         ดังนั้นในช่วงรัฐบาลของดิฉัน จึงได้ส่งเสริมให้มีการดูแลคนไทยในทุกช่วงชีวิต หรือตลอด life cycle โดยแบ่งตามช่วงอายุ เริ่มตั้งแต่คุณแม่ตั้งครรภ์ ปฐมวัยคือวัยแรกเกิดถึง 6 ขวบ วัยเรียนรู้จนถึงช่วงวัยรุ่น วัยทำงานจนถึงช่วงสูงอายุ

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

         และเพื่อเป็นการบูรณาการให้หลายกระทรวงกำหนดแผนงานในการพัฒนาร่วมกัน โดยยึดช่วงอายุของคนเป็นแกนกลางในการคิด เป็นการลดความซ้ำซ้อน ทั้งในด้านการทำงานและงบประมาณให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งมีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และสภาพัฒน์ เป็นเจ้าภาพ และมีกระทรวงอื่น ๆ มาร่วมกันทำงาน เช่น กระทรวงแรงงาน กระทรวงศึกษา กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย เป็นต้นค่ะ

         ตัวอย่างเช่น การริเริ่มโครงการฝากท้องฟรีทุกที่ ฟรีทุกสิทธิ์ เพื่อดูแลแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ หรือการเปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและโรงเรียนที่มีคุณภาพ ให้สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องสำคัญที่ประเทศของเราต้องทำอย่างจริงจังเพื่อให้คนของเรานั้นมีคุณภาพ เพราะดิฉันยังคงเชื่อมั่นเสมอว่าถ้าคนมีคุณภาพก็จะส่งผลดีต่อการพัฒนาประเทศด้วย เพียงขอให้เราอดทนที่จะพัฒนาและส่งเสริมคนของเราอย่างต่อเนื่องค่ะ

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

         ยังมีอีกหลายแนวคิดและหลายโครงการนะคะที่รัฐบาลดิฉันส่งเสริมให้ดำเนินการที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสังคมไทยก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งจะขอเล่าให้ฟังในโอกาสต่อไปค่ะ #เก็บมาเล่า

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ติดตามข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทั้งหมด

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ โพสต์เล่า.. ช่วงเป็นรัฐบาลมุ่งพัฒนาคนทุกช่วงอายุ ชี้เป็นเรื่องสำคัญ อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2559 เวลา 15:03:40 2,443 อ่าน
TOP