x close

โค้ชเช ตั้งมั่นคว้าทองโอลิมปิก 2020 ยันอยากได้สัญชาติไทย-อยากอยู่เมืองไทย

โค้ชเช

          โค้ชเช ชเว ยองซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ตั้งมั่นคว้าเหรียญทองในโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว ยันยังอยากได้สัญชาติไทยอยู่ และอยากซื้อบ้านอยู่ที่ไทยไปนาน ๆ

          วันที่ 19 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โค้ชเช ชเว ยองซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เปิดเผยหลังไม่สามารถนำนักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ได้ โดยทำได้เพียง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง พร้อมสัญญาว่าในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่โตเกียว จะเอาเหรียญทองมาให้คนไทยอย่างแน่นอน
โค้ชเช

          ทั้งนี้ โค้ชเช กล่าวว่า ในเรื่องสัญชาติไทยนั้นตนยังอยากได้อยู่ แต่เข้าใจว่าอาจมีขั้นตอนเยอะ และหากได้สัญชาติไทยจริง ๆ ก็คงจะต้องยกเลิกสัญชาติเกาหลี ซึ่งก็เป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องตัดสินใจเช่นกัน นอกจากนี้สิ่งที่อยากได้ที่สุดในตอนนี้คือการซื้อบ้านเป็นของตัวเองเพื่ออาศัยและให้ลูกชายได้เรียนหนังสือที่เมืองไทยไปนาน ๆ

          อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตนอยากจะขอกลับไปเกาหลีใต้สัก 2-3 สัปดาห์ เพราะไม่มีเวลาอยู่กับครอบครัวเลย รวมทั้งอยากจะกลับไปดูแลคุณย่าด้วย ตอนนี้ท่านอายุ 97 ปีแล้ว ตนตั้งใจอยากกลับไปดูแลคนที่เลี้ยงดูตนมาตั้งแต่เด็ก ๆ

โค้ชเช

โค้ชเช



ติดตามข่าว โอลิมปิก 2016 ทั้งหมด คลิก


ภาพจาก เฟซบุ๊ก โค้ชเช แฟนคลับ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชเช ตั้งมั่นคว้าทองโอลิมปิก 2020 ยันอยากได้สัญชาติไทย-อยากอยู่เมืองไทย อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2559 เวลา 15:30:06 24,282 อ่าน
TOP