x close

สุริยะใส ป้อง ดร.อาทิตย์ ไม่ได้พาดพิง ทักษิณ หลังแสดงความเห็นเหตุบึ้มวันแม่

 

                 นายสุริยะใส กตะศิลา โพสต์ข้อความป้อง ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ หลังนายทักษิณ ชินวัตร ส่งตัวแทนยื่นฟ้องกรณีโพสต์พาดพิงเหตุระเบิด แนะ สนช. แก้ข้อกฎหมายห้ามคนหนีคดีใช้สิทธิทางศาล

                 วันที่ 19 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก สุริยะใส กตะศิลา เพื่อแสดงความคิดเห็นถึงกรณี ที่ นายทักษิณ ชินวัตร ได้มีการมอบอำนาจให้ตัวแทนเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หมิ่นประมาทและทำให้นายทักษิณ เสียชื่อเสียง กรณีโพสต์พาดพิงเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเนื้อหาที่ ดร.อาทิตย์ โพสต์นั้น ก็ไม่ปรากฏชัดเจนว่ามีเจตนากล่าวหานายทักษิณ แต่อย่างใด หากเพียงแต่เนื้อหาโดยรวมจะเป็นการวิเคราะห์สถานการณ์ระเบิดที่น่าจะเป็นประโยชน์โดยรวมต่อการมองสถานการณ์

สุริยะใส กตะศิลา
                 ทั้งนี้ นายสุริยะใส ระบุว่าอีกว่า แต่ประเด็นที่ตนต้องการจะพูดนั้น คือในส่วนที่นายทักษิณ นักโทษหนีคดีอาญา หนีหมายจับ 5 หมาย และยังมีพฤติกรรมกล่าวร้ายโจมตีทำลายความน่าเชื่อถือของระบบยุติธรรมของไทยเป็นระยะ ๆ นั้น สมควรอยู่หรือที่จะสามารถใช้สิทธิทางศาลหรือกลไกยุติธรรมในการดำเนินคดีกับคนอื่น ทั้งที่เจ้าตัวไม่เคยมาขึ้นศาลเองเลยแม้แต่ครั้งเดียว

                 นอกจากนี้ยังมีการเสนอให้ สนช. พิจารณาปรับแก้ประมวลกฎหมาย ป.วิอาญา ด้วยว่าคนหนีคดีควรใช้สิทธิทางศาลได้หรือไม่ ถ้าได้ต้องมีเงื่อนไขขนาดไหน อย่างไร เพื่อป้องกันการใช้กลไกระบบยุติธรรมกลั่นแกล้งผู้อื่น

ติดตามข่าว ระเบิดภาคใต้ คลิกเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก สุริยะใส กตะศิลา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุริยะใส ป้อง ดร.อาทิตย์ ไม่ได้พาดพิง ทักษิณ หลังแสดงความเห็นเหตุบึ้มวันแม่ อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2559 เวลา 15:41:44 3,749 อ่าน
TOP