x close

อแมนด้า คาร์ เปิดใจสุดซึ้ง แม้พลาดชิงเหรียญโอลิมปิก บอกภูมิใจเห็นธงไทยบนสกอร์บอร์ด

โอลิมปิก 2016

          อแมนด้า คาร์ สาวนักปั่นตัวแทนทีมชาติไทย หมดลุ้นเข้ารอบชิงชนะเลิศจักรยาน BMX หญิง โอลิมปิก 2016 หลังจบเกมคะแนนไม่ถึงเป้า บอกทำเต็มที่แล้ว

          เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2559 ในการแข่งขันจักรยาน BMX หญิง โอลิมปิก 2016 ณ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล โดยในรอบนี้จะมีการแข่งขันทั้งหมด 3 รอบ เพื่อคัดเอาผู้เล่นที่มีคะแนนดีที่สุด 4 อันดับแรก ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ต่อไป
          ผลปรากฏว่า อแมนด้า คาร์ ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน สาวนักปั่นตัวแทนทีมชาติ ทำเวลาในรอบแรก 36.869 วินาที เข้ามาเป็นอันดับ 6 ส่วนรอบสองเข้ามาเป็นอันดับที่ 5 เวลา 39.782 วินาที และในรอบโค้งสุดท้าย นักแข่งจากเดนมาร์ก, เวเนซูเอล่า และ เนเธอร์แลนด์ เกี่ยวกันล้มตรงหน้า อแมนด้า ทำให้ นักปั่นตัวแทนทีมชาติไทยปั่นเข้ามาเป็นอันดับ 7 ด้วยเวลา 43.217 วินาที ส่งผลให้มีคะแนนรวมไม่สามารผ่านผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ไปอย่างน่าเสียดาย

          ทั้งนี้หลังการแข่งขัน อแมนด้า คาร์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนตั้งใจเต็มร้อยแล้วแต่คนอื่นยังเร็วกว่ามาก แต่ก็สู้เต็มที่เพื่อประเทศไทย ตนรู้สึกพอใจในผลงาน และ ภูมิใจที่เห็นธงชาติในขึ้นบนสกอร์บอร์ดระหว่างแข่งขัน และรู้สึกเสียดายที่ในจังหวะที่คนอื่นล้มไม่น่าไปสะกิดเขา ไม่เช่นนั้นตนน่าจะมีคะแนนผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้

โอลิมปิก 2016

          อแมนด้า กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ยังไม่ได้คิดอะไร รู้เพียงว่าอยากกลับบ้านไปนอนเปล กินช็อกโกแลต อยากกินพิซซ่า แบบคนธรรมดา เพราะตนฝึกหนักมาหลายปี การแข่งขันโอลิมปิกคือความฝันของตนและก็ได้ทำให้คนไทยได้เห็นแล้ว ขอขอบคุณทุกคนที่เชียร์ หากกลับเมืองไทยจะบอกในเฟซบุ๊กอีกที ส่วนการแข่งโอลิมปิกใน 4 ปีข้างหน้าต้องขอคิดก่อนเพราะตนอายุ 26 ปีแล้ว ถือว่าอายุมากในการแข่ง BMX



ติดตามข่าว โอลิมปิก 2016 ทั้งหมด คลิก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Amanda Carr

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อแมนด้า คาร์ เปิดใจสุดซึ้ง แม้พลาดชิงเหรียญโอลิมปิก บอกภูมิใจเห็นธงไทยบนสกอร์บอร์ด อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2559 เวลา 11:49:12 20,463 อ่าน
TOP