x close

บิ๊กตู่ ลั่นทำให้ทุกอย่าง ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ อย่าบอกรัฐไม่มีผลงาน

พล.อ. ประยุทธ์

               พล.อ. ประยุทธ์ สวมมาดพ่อค้าข้าวแกง ระหว่างเยี่ยมชมรถขายอาหารที่ติดป้าย ร้านหนูณิชย์ ลั่นเป็นสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ชี้ทำให้ทุกอย่างสากกะเบือยันเรือรบแล้ว

              วันนี้ (23 สิงหาคม 2559) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เข้าเยี่ยมชมรถขายอาหารเคลื่อนที่ (Food Truck) ที่ใช้สัญลักษณ์อาหารราคาถูกของกระทรวงพาณิชย์ "ร้านหนูณิชย์" พร้อมกล่าวชมว่า ดีแล้วที่มีรถขายของเหมือนเมืองนอก แต่อยากแนะนำให้ศึกษาสถานที่ขายให้ดี อย่าไปแย่งพื้นที่ของเจ้าเดิม ให้ไปดูตามสถานีรถไฟฟ้าหรือสถานที่ออกกำลังกาย เช่น สวนจตุจักร หรือสวนรถไฟ ที่สำคัญต้องเน้นเรื่องของความสะอาดไม่ให้มีขยะ
พล.อ. ประยุทธ์

              พร้อมกันนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้ให้ความสนใจและสอบถามข้อมูลจากผู้ค้า ในด้านราคาขาย ต้นทุน รวมถึงวัตถุดิบ หลังได้เห็นแม่ค้าขายโดยให้ลูกค้าตักกับข้าวด้วยตนเอง

              จากนั้น พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้สวมบทเป็นพ่อค้าข้าวแกง ขึ้นไปบนรถข้าวแกงเพื่อตักข้าวราดแกง และยื่นจานข้าวดังกล่าวให้แก่ นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยระหว่างตักกับข้าว นายกรัฐมนตรียังได้แนะนำเรื่องการทำสะอาดเครื่องเคียงให้ต้องแช่น้ำและล้างให้สะอาด โดยเฉพาะกะหล่ำปลีนั้นกินสดไม่ดี ต้องแช่น้ำนาน ๆ ล้างให้สะอาด ก่อนที่จะเดินลงจากรถข้าวแกง และสั่งข้าวแกงกลับบ้านเพื่อนำกลับไปให้ที่บ้านได้รับประทานด้วย

               นอกจากนี้ยังได้สั่งเหมาทุกร้านให้แก่ผู้สื่อข่าวรับประทาน โดยกำชับว่า ต้องกินให้หมดนะ นี่คือสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย แล้วยังมาหาว่ารัฐบาลไม่มีผลงาน ทำให้ทุกอย่างสากกะเบือยันเรือรบแล้ว



อ่านข่าว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ลั่นทำให้ทุกอย่าง ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ อย่าบอกรัฐไม่มีผลงาน อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2559 เวลา 17:25:29 7,512 อ่าน
TOP