x close

สั่งฟ้อง 8 แอดมินเพจ เรารัก พล.อ.ประยุทธ์ ทนายจ่อขอปล่อยตัวชั่วคราว






สั่งฟ้อง 8 แอดมินเพจ

          อัยการศาลทหารสั่งฟ้อง 8 แอดมินเพจ "เรารัก พล.อ.ประยุทธ์" ด้านทนายความจ่อยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว ชี้มีการต่อสู้ในชั้นศาลแน่ แต่ยังไม่ขอเผยเพราะเกรงส่งผลต่อรูปคดี

         วันที่ 23 สิงหาคม 2559 แอดมินเพจ "เรารัก พล.อ.ประยุทธ์" จำนวน 8 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และ ความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ได้เดินทางมายังศาลทหารกรุงเทพ หลังจากที่อัยการศาลทหารได้นัดฟังสำนวนคดีว่าจะมีคำสั่งฟ้อง หรือไม่ฟ้องในคดีดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ได้กำหนดเป็นวันที่ 22 กรกฎาคม แต่เลื่อนมาเป็นวันนี้ (23 สิงหาคม) เนื่องจากผู้ต้องหาได้มอบหมายให้ทนายความยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมในทางคดีว่าคดีนี้ไม่น่าจะอยู่ในขอบเขตอำนาจของศาลทหาร
         หลังจากรับฟังคำสั่งศาลแล้วนั้น นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ กล่าวว่า วันนี้อัยการศาลทหารมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาดังกล่าว ซึ่งทางทนายความจะยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวต่อไป และหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาชายทั้ง 7 คนไปปล่อยตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่วนผู้ต้องหาหญิงอีก 1 ราย จะได้รับการปล่อยตัวที่ทัณฑสถานหญิงกลาง 

         สำหรับแนวทางการต่อสู้ใน ชั้นศาลนั้นายวิญญัติ ระบุว่ายังไม่ขอพูดตอนนี้เพราะเกรงจะส่งผลต่อรูปคดี ขอเห็นคำฟ้องชัดเจนก่อน แต่มีประเด็นสู้ในชั้นศาลแน่นอน พราะต้องการให้สังคมรับรู้ว่าการกล่าวหากับพฤติการณ์สอดคล้องกันหรือไม่ ตนมั่นใจว่าผู้ต้องหา 8 คนนี้ไม่ได้ทำผิดเข้าข่ายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 แต่สิ่งที่ไม่มั่นใจคือกระบวนการยุติธรรมต้องมีความยุติธรรมจริง ๆ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Noppakow Kongsuwan

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งฟ้อง 8 แอดมินเพจ เรารัก พล.อ.ประยุทธ์ ทนายจ่อขอปล่อยตัวชั่วคราว อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2559 เวลา 16:57:49 13,336 อ่าน
TOP