x close

เทควันโดไทยช็อกตาตั้ง โค้ชเช เปรย อาจลาทีม หลังมีข้อเสนอสหพันธ์เทควันโดโลก



เทควันโดไทยช็อกตาตั้ง ! โค้ชเช เปรย อาจลาทีม หลังมีข้อเสนอสหพันธ์เทควันโดโลก

          โค้ชเช เปรย ส่อลาทีมเทควันโดไทยหากไม่ได้สัญชาติ วอน ผู้ใหญ่ขอให้ช่วยได้สิทธิ์การอยู่เหมือนพลเมืองไทย ชี้ สหพันธ์เทควันโดโลกติดต่อขอให้ช่วยงาน

          เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทัพนักกีฬาเทควันโดไทย ชุดลุยโอลิมปิก 2016 ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว ด้วยเที่ยวบิน TG 911 จากประเทศอังกฤษสู่สนามบินสุวรรณภูมิ นำโดย น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ น้องเทม เทวินทร์ หาญปราบ
          ด้านน้องเทม เปิดเผยว่า ไม่คิดว่าตัวเองจะได้เหรียญ จึงไม่กดดัน ซึ่งการคว้าเหรียญถือว่ามาไกลเกินฝัน อีก 4 ปีข้างหน้าจะพัฒนาตัวเองเพื่อคว้าเหรียญทองให้ได้

          ต่อมาน้องเทนนิส เปิดเผยว่า เสียดายมากที่พลาด 4 วินาทีสุดท้าย จนปิดโอกาสการเข้ารอบชิง หลังจากนี้จะไปวิ่งแก้บน 99 รอบที่โรงเรียนนายร้อย จปร. จ.นครนายก

          ขณะ ที่ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การที่ได้ 2 เหรียญถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย และเป็นครั้งแรกที่นักกีฬาชายได้เหรียญรางวัล ซึ่ง 4 ปีข้างหน้า นักกีฬาชุดนี้จะเป็นตัวหลักที่สร้างผลงานต่อไป

เทควันโดไทยช็อกตาตั้ง ! โค้ชเช เปรย อาจลาทีม หลังมีข้อเสนอสหพันธ์เทควันโดโลก

          ส่วนเช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย เปิดเผยว่า ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้คลายความกดดันไปได้มาก ตอนนี้ตนอยู่ประเทศไทยมา 15 ปี รักประเทศไทย อยากได้สัญชาติไทยมาตลอด แต่ติดตรงที่เกาหลีใต้ไม่ให้ถือ 2 สัญชาติ จึงอยากให้ผู้ใหญ่ช่วยให้ได้สิทธิ์ในการอยู่ประเทศเหมือนพลเมืองไทย เพราะตนรักคนไทย อยากมีบ้านอยู่ที่นี่ และอยากเดินทางกลับไปเกาหลีใต้ เพื่อไปหาญาติพี่น้อง

เทควันโดไทยช็อกตาตั้ง ! โค้ชเช เปรย อาจลาทีม หลังมีข้อเสนอสหพันธ์เทควันโดโลก

          สุดท้าย โค้ชเช กล่าวอีกว่า ตนจะเป็นโค้ชทีมชาติไทย จนกว่าสมาคมฯ จะไม่ต้องการ และนอกจากนี้คงไม่สามารถเป็นโค้ชทีมชาติไหนได้อีก อย่างไรก็ตาม ก็มีการติดต่อจากสหพันธ์เทควันโดโลกให้ไปช่วยงาน ซึ่งอนาคตอาจจะไปทำงานช่วยเหลือสหพันธ์ฯ เพื่อพัฒนากีฬาเทควันโดทั่วโลก และถ้าตนไม่ได้สัญชาติไทย อาจจะไม่ได้เป็นโค้ชทีมชาติไทย ไม่วันนี้ก็ต้องวันหน้า แต่ถ้าเป็นพลเมืองที่นี่ ตนจะอยู่และตายที่ไทย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก โค้ชเช แฟนคลับ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทควันโดไทยช็อกตาตั้ง โค้ชเช เปรย อาจลาทีม หลังมีข้อเสนอสหพันธ์เทควันโดโลก อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2559 เวลา 14:00:12 86,020 อ่าน
TOP