x close

สั่งจับตา Fight Club Thailand สังเวียนข้างถนน ชี้เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.กีฬามวย


Fight Club Thailand

        พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร สั่งจับตา Fight Club Thailand ชี้เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.กีฬามวย ด้านหนึ่งในผู้ดูแล Fight Club Thailand แจงเชื่อช่วยแก้ปัญหาสังคม ยันเดินหน้าจัดกิจกรรมต่อ แม้ติดคุกก็ยอม

        เรียกว่าเป็นคลิปที่กำลังถูกแชร์และถูกวิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกโซเชียล สำหรับการแข่งขันชกมวยกันตามข้างถนนแบบไม่มีกติกาใด ๆ ทั้งสิ้น จบแล้วเป็นเพื่อนพี่น้องกัน ที่ถูกเผยแพร่ทางช่อง Fight Club Thailand ของเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 Fight Club Thailand

Fight Club Thailand

       
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด วันที่ 24 สิงหาคม 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 เปิดเผยว่า พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบกรณีคลิปวิดีโอที่ใช้ชื่อว่า Fight Club Thailand ซึ่งมีการจัดชกมวยในสถานที่ต่าง ๆ ว่าพื้นที่ที่จัดกิจกรรมดังกล่าวอยู่ที่ใด และกิจกรรมดังกล่าวเข้าข่ายการจัดการชกมวยหรือไม่ รวมถึงมีการขออนุญาตหรือไม่ เนื่องจากการตั้งเวทีมวยนั้น มี พ.ร.บ.กีฬามวย 2542 ควบคุมอยู่

        ทั้งนี้ สาเหตุที่ต้องมีการควบคุม เพราะการจับคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ไม่ได้เตรียมตัวฝึกซ้อม ให้มาต่อสู้กัน อาจทำให้ได้รับบาดเจ็บและเกิดอันตรายถึงชีวิตได้

        ขณะที่ นายชนิน เทพสุพรรณ อาจารย์สอนมวยไทย ก็แสดงความคิดเห็นว่า การชกมวยในลักษณะดังกล่าวมีเรื่องน่ากังวลที่ความพร้อมของคู่ชก เพราะไม่มีใครรู้ว่า คู่ชกที่ขึ้นชกนั้น มีฝีมืออยู่ในระดับไหน และมีความแข็งแรงของร่างกายแตกต่างกันเพียงใด และสิ่งที่น่ากังวลอีก 2 อย่าง คือ

Fight Club Thailand

             - สภาพสนามที่เป็นพื้นปูนซีเมนต์ เพราะหากพลาดล้มลงไปกระแทกพื้นที่แข็ง ๆ แบบนี้ อาจได้รับบาดเจ็บ หรืออาจเกิดอันตรายต่อชีวิตได้

             - การดูแลนักมวยที่บาดเจ็บ ก็ไม่มั่นใจว่า ผู้ที่ดูแลนักมวยนั้น มีความรู้ความเชี่ยวชาญทางการแพทย์จริงหรือไม่

        ด้านนายโสภณ นาถนุกูล หนึ่งในผู้ดูแลกลุ่ม Fight Club Thailand เปิดเผยกับสื่อแห่งหนึ่งว่า จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อหวังแก้ปัญหาความรุนแรงในสังคม และที่ผ่านมาหลังชกเสร็จ ก็ไม่เคยมีคู่ชกคู่ไหนนัดกันไปแก้แค้นนอกสนาม อีกทั้งก่อนชกก็จะมีการละลายพฤติกรรมคู่ชก และใช้เวลาในการต่อสู้แค่ 3 นาที เท่านั้น อย่างไรก็ดี ทางกลุ่มยืนยันว่า จะขอจัดกิจกรรมดังกล่าวต่อไป แม้ติดคุกก็ยอม














ภาพและข้อมูลจาก 
- เฟซบุ๊ก Fight Club Thailand.
- Fight Club Thailand เว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งจับตา Fight Club Thailand สังเวียนข้างถนน ชี้เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.กีฬามวย อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2559 เวลา 11:49:35 13,494 อ่าน
TOP