x close

อึ้ง ! พบ 330 โรงหนังในกรุงเทพฯ มีสภาพไม่ปลอดภัย จี้เร่งแก้ไขใน 30 วัน

330 โรงหนังในกรุงเทพฯ มีสภาพไม่ปลอดภัย จี้เร่งแก้ไขใน 30 วัน

          กทม. ตรวจสอบพบ 330 โรงหนังในกรุงเทพฯ มีสภาพไม่ปลอดภัย จี้ผู้ประกอบการแก้ไขใน 30 วัน หากไม่ดำเนินการจะถูกเพิกถอนใบอนุญาต

          วานนี้ (23 สิงหาคม 2559) นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการกองควบคุมอาคาร สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า กทม. จึงดำเนินการตรวจสอบความปลอดภัยของโรงภาพยนตร์ทุกแห่งภายในพื้นที่อย่างเข้มงวด เนื่องจากโรงภาพยนตร์เป็นสถานที่ปิดทึบและมีผู้ใช้งานร่วมกันจำนวนมาก หากไม่มีระบบป้องกันภัยที่เหมาะสม เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้หรืออันตรายใด ๆ อาจเกิดความเสียหายและอันตรายต่อประชาชนอย่างมาก
          โดยพบว่ากรุงเทพฯ มีโรงภาพยนตร์ทั้งสิ้น 330 โรง ในอาคารรวม 39 อาคาร ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าทั้ง 330 โรง มีสภาพไม่ปลอดภัย ก่อสร้างไม่ถูกต้องตามข้อกำหนด  พ.ร.บ.ในกฎกระทรวงว่าด้วยความปลอดภัยของอาคารโรงมหรสพ และ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ตั้งแต่การใช้วัสดุในโรงภาพยนตร์ที่ไม่เป็นวัสดุเคลือบกันไฟ ทางหนีไฟไม่มีสัญลักษณ์แสดงชัดเจน สัญญาณเตือนภัยขาดความดังต่อเนื่องตามที่กำหนด ถังดับเพลิงมีจำนวนไม่เพียงพอต่อขนาดโรงภาพยนตร์ และมีการตั้งวางวัสดุกีดขวางทางหนีไฟในจุดต่าง ๆ

          ด้วยเหตุนี้ทาง กทม. จึงทำหนังสือด่วนแจ้งไปยังเจ้าของอาคารและผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ต่าง ๆ ให้ดำเนินการแก้ไขทุกจุดให้เป็นไปตามข้อกำหนดตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ภายในระยะเวลา 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 17 กันยายนนี้ จากนั้น กทม. จะเข้าตรวจสอบอีกครั้งซึ่งหากพบว่ายังมีส่วนที่ดำเนินการไม่ถูกต้อง หรือไม่แก้ไข ผู้ประกอบการและเจ้าของอาคารจะถูกเพิกถอนใบอนุญาตให้ใช้อาคารเพื่อประกอบกิจการโรงมหรสพ และสั่งระงับการใช้โรงภาพยนตร์นั้น ๆ ทันที

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง ! พบ 330 โรงหนังในกรุงเทพฯ มีสภาพไม่ปลอดภัย จี้เร่งแก้ไขใน 30 วัน อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2559 เวลา 12:35:32 10,479 อ่าน
TOP