x close

วิจารณ์แซ่ด พิธีแก้กรรมแบบใหม่ใช้ฝ่าเท้าลูบหน้า-ถีบหลัง เชื่อรักษาได้สารพัดโรค


บาทาบำบัด

          โลกออนไลน์วิจารณ์แซ่ด ! พิธีแก้กรรมศักดิ์สิทธิ์ "บาทาบำบัด" ของอาจารย์เอ ตาทิพย์ ใช้ฝ่าเท้าลูบหน้า-กดจุดตามร่างกาย รักษาได้สารพัดโรค ชี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

          เป็นคลิปวิดีโอความเชื่อไสยศาสตร์สุดแปลก ที่ล่าสุด (24 สิงหาคม 2559) โลกออนไลน์กำลังแห่แชร์กันอย่างแพร่หลาย สำหรับคลิปพิธีแก้กรรม "บาทาบำบัด" ของอาจารย์เอ ตาทิพย์ ที่ใช้ฝ่าเท้าเหยียบตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย
          โดยภายในคลิปจะให้ลูกศิษย์ที่มารับการรักษานั่งหันหลังแล้วพนมมือ จากนั้นอาจารย์เอ ตาทิพย์ ที่นั่งอยู่บนโซฟาจะให้ฝ่าเท้าเหยียบไปที่แผ่นหลังและกระแทก 1-2 ครั้ง ก่อนจะนำน้ำมนต์มาพรมให้เป็นอันสิ้นสุดพิธี หรือบางคลิปจะให้ลูกศิษย์นอนราบลงกับพื้นแล้วใช้ฝ่าเท้าทาบไปบนใบหน้า โดยอ้างว่าเป็นการแก้กรรมและรักษาอาการเจ็บปวด

บาทาบำบัด

          ทั้งนี้หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแพร่ออกไปทำให้ชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าเป็นการกระทำที่งมงาย ไม่สามารถรักษาอาการเจ็บป่วยได้จริง ขณะที่บางส่วนมองว่าการทำพิธีอย่างน้อยจะทำให้คนที่มารักษารู้สึกสบายใจขึ้นและเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

          ล่าสุด ทีมข่าวกระปุกดอทคอมได้ติดต่อไปยัง เอ ตาทิพย์ เพื่อสอบถามข้อมูลที่มาของพิธีแก้กรรม "บาทาบำบัด" ซึ่งกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ณ ขณะนี้ ได้ความว่า การรักษาด้วยพิธีกรรมดังกล่าวเริ่มจากการที่ครอบครัวของตนเองเป็นคนอยุธยามีความศรัทธาหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค 

          เอ ตาทิพย์ อ้างว่า จากนั้นหลวงพ่อก็ได้มาเข้าทรงตนเอง และได้ฝึกวิชาของหลวงพ่อหลวงพ่อฤาษีลิงดําทำให้สามารถสื่อกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ เมื่อประมาณ 15 ปีที่แล้ว จึงเริ่มรักษาคนฟรีด้วยวิธีการที่หลากหลายมีตั้งแต่นั้น โดยมีประชาชนที่มีความศรัทธามาให้รักษาเป็นจำนวนมาก ซึ่งวิธีการรักษาโรคด้วยการแก้กรรมนั้นตนจะอัญเชิญพระพุทธเจ้า และพระเกจิอาจารย์ต่าง ๆ ที่เป็นสายรักษามาประทับเพื่อมาให้เหยียบจุดต่าง ๆ ตามร่างกาย โดยขณะทำพิธีตนจะเห็นภาพว่าผู้ที่รับการรักษานั้นมีเจ้ากรรมนายเวรที่ทำให้เกิดอาการบาดเจ็บเป็นอย่างไร จึงกำหนดจิตก่อนจะเหยียบไปที่จุดนั้นเพื่อแก้กรรม โดยตนเองยินดีจะรักษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์แซ่ด พิธีแก้กรรมแบบใหม่ใช้ฝ่าเท้าลูบหน้า-ถีบหลัง เชื่อรักษาได้สารพัดโรค อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2559 เวลา 16:22:14 21,793 อ่าน
TOP