x close

จีนผุดคอร์สสอนวิถี CEO สำหรับเด็ก ปูทางเป็นผู้บริหารกันตั้งแต่ 3 ขวบ

คอร์สเรียน
 
             จีนผุดคอร์สเรียนสำหรับ CEO รุ่นจิ๋วที่ประเทศจีน ผู้ปกครองหวังยกระดับฐานะทางสังคม แห่พาลูกหลานเข้าเรียนตั้งแต่อายุแค่ 3 ขวบ ยอมจ่ายค่าเรียนแพงลิบถึงปีละกว่า 2.6 แสนบาท

             ปัจจุบันการศึกษาในประเทศจีนมีการแข่งขันที่สูงมาก บรรดาชนชั้นกลางหลาย ๆ ครอบครัวพยายามหาหนทางลัดเพื่อให้ลูกหลานเริ่มต้นหนทางสู่ความสำเร็จได้โดยไวอย่างไม่อายใคร จากรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยว่า มีผู้ประกอบการจำนวนหลายรายในเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีนพากันเปิดสถาบันสอนคอร์สเรียนสุดไฮโซ ปูทางเป็น CEO ให้กับเด็ก ๆ วัยตั้งแต่ 3 ขวบ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นบรรดาชนชั้นกลาง ส่วนราคาค่าเรียนตกอยู่ที่ปีละ 5 หมื่นหยวน หรือราว 2.6 แสนบาท

คอร์สเรียน

              กิจกรรมในคลาสเรียนก็จะเป็นกิจกรรมจำพวกโก้หรูราคาแพง อาทิ การขี่ม้าแบบผู้ดี หรือการไปออกรอบตีกอล์ฟ เป็นต้น โดยวัตถุประสงค์สำคัญของกิจกรรมการสอนต่าง ๆ จะมุ่งเน้นให้เด็ก ๆ กลายเป็นผู้นำที่ทรงอิทธิพลและมีประสิทธิภาพ


             จากรายงานระบุว่า การพาลูกหลานไปเข้าเรียนวิถี CEO กลายเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในบรรดาผู้ปกครองชนชั้นกลาง เพื่อยกระดับฐานะทางสังคมให้สูงขึ้น ยิ่งคอร์สเรียนมีราคาแพงกว่า ก็จะยิ่งได้รับการนับหน้าถือตามากขึ้นในกลุ่มผู้ปกครองด้วยกัน

คอร์สเรียน

             อย่างไรก็ดี ในบรรดาสถาบันที่เปิดสอนคอร์สเรียนราคาแพงเหล่านี้ขาดการรับรองคุณภาพทางการศึกษา จากรายงานของสมาคมผู้บริโภคประเทศจีน (CCA) เผยว่า เพียงแค่ครึ่งปีแรกของปี 2559 ก็มีผู้ร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจการเรียนและการสอนมาถึง 2,626 ครั้ง ซึ่งหากเปรียบเทียบกับคุณภาพแล้วก็ไม่ต่างอะไรไปจากศูนย์รับเลี้ยงเด็กดี ๆ นี่เอง อีกทั้งอุปกรณ์ในคอร์สเรียน อย่างเช่น ไม้กอล์ฟ หรือม้าก็ไม่ปลอดภัยสำหรับเด็ก ๆ เลย

             สรุปก็คือ จากความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญระบุว่า คอร์สเรียน CEO เหล่านี้ เป็นประโยชน์กับตัวผู้ปกครองมากกว่าตัวเด็กเอง เหมือนเป็นการยัดเยียดให้กับลูกตัวเองมากเกินไป แนะนำว่าควรจะปล่อยให้เด็ก ๆ มีเวลาว่างได้ผ่อนคลายและเล่นไปตามวัย

ภาพจาก NetEase, hn.chinaso.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนผุดคอร์สสอนวิถี CEO สำหรับเด็ก ปูทางเป็นผู้บริหารกันตั้งแต่ 3 ขวบ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2559 เวลา 17:25:19 11,219 อ่าน
TOP