x close

เทควันโดโอลิมปิก รับเงินอัดฉีดกว่า 20 ล้าน เทม-เทนนิส เตรียมแก้บน

เทควันโด ทีมชาติไทย

           ทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย รับเงินอัดฉีดเหรียญโอลิมปิก 2016 เบื้องต้นกว่า 20 ล้านบาท เสี่ยตัน ควักกระเป๋าสมทบอีก 1.5 ล้าน ขณะที่ฮีโร่เทควันโดโอลิมปิก เทม-เทนนิส เตรียมแก้บนฉลองความสำเร็จ

           วันที่ 24 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ทำผลงานคว้า 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันโอลิมปิก 2016 นั้น นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโด ระบุว่า ภาคภูมิใจกับผลงานของนักกีฬาเทควันโด ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญโอลิมปิกได้ถึง 2 เหรียญ และนักกีฬาชายยังได้เหรียญเป็นครั้งแรกด้วย ทำให้มั่นใจว่าทีมเทควันโดทีมชาติไทยจะทำผลงานได้ดีขึ้นในกีฬาโอลิมปิกครั้งหน้า

 เทม เทวินทร์ คว้าเหรียญเงิน เทควันโด โอลิมปิก 2016
ภาพจาก Kirill KUDRYAVTSEV / AFP

           ขณะที่ เทม เทวินทร์ หาญปราบ เหรียญเงิน รุ่น 58 กิโลกรัมชาย และ เทนนิส พาณิภัค พัฒนกิจ เหรียญทองแดง จากรุ่น 48 กิโลกรัมหญิง ได้เตรียมแก้บนฉลองความสำเร็จดังกล่าว และหวังว่าจะทำผลงานให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อลุ้นโควตาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอีกครั้งในอีก 4 ปีข้างหน้าที่กรุงโตเกียว ประเทศ ญี่ปุ่น ในปี 2020

           สำหรับเงินรางวัลอัดฉีดจากความสำเร็จของทีมเทควันโดนั้น นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยจะได้รับเงินอัดฉีดเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน โดย เทม เทวินทร์ จะได้รับอย่างน้อย 12.1 ล้านบาท ส่วน เทนนิส พาณิภัค จะได้รับไม่ต่ำกว่า 8.12 ล้านบาท

น้องเทนนิส พาณิภัค คว้าเหรียญทองแดง เทควันโด โอลิมปิก 2016
ภาพจาก Kirill KUDRYAVTSEV / AFP

           ด้าน พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ได้เห็นชอบเพิ่มเงินอัดฉีดนักกีฬาโอลิมปิกทันที โดยมีมูลค่ารวมแล้วถึง 65,000,000 บาท ซึ่งในวันศุกร์นี้ จะมีพิธีมอบเงินรางวัลที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

           ส่วน โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ที่คว้าแชมป์กอล์ฟหญิงลำดับที่ 3 และ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ อดีตมือ 1 โลกแบดมินตัน เจ้าของแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการ ได้รับเงินอัดฉีดอีกคนละ 1 ล้านบาท  จากการคว้าแชมป์ก่อนหน้านี้คนละ 3 รายการ

           ทางด้าน นายตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชื่อดัง ก็ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย และมอบเงินส่วนตัวอัดฉีดให้กับ เทม เทวินทร์ 1 ล้านบาท และ เทนนิส พาณิภัค 5 แสนบาท ก่อนที่ เสี่ยตันจะ ขอลองเป็นคู่ซ้อมถือเป้าให้น้องเทนนิสเตะโชว์สื่อมวลชนแบบเต็มแรง

โค้ชเช เทควันโด

ติดตามข่าว โอลิมปิก 2016 แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทควันโดโอลิมปิก รับเงินอัดฉีดกว่า 20 ล้าน เทม-เทนนิส เตรียมแก้บน อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2559 เวลา 08:14:23 10,797 อ่าน
TOP