x close

อึ้ง ! ชาวบ้านเจอกระสุนปืนลูกซองกว่า 4 พันนัดในคลอง ขณะออกหาปลา

ชาวบ้านพัทลุงเจอกระสุนปืนลูกซองกว่า 4 พันนัดในคลอง

         ชาวบ้าน จ.พัทลุง ออกหาปลากลางดึก พบกระสุนปืนลูกซองชนิดปลอกสีเขียว 3 กระสอบ จำนวนกว่า 4,000 นัด คาดนำมาทิ้งหนีความผิด หลังเจ้าหน้าที่ตรวจเข้ม

         วันที่ 25 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายนิคม เยาว์นุ่น กำนันตำบลชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง พร้อมผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน ได้นำกระสุนปืนลูกซองชนิดปลอกสีเขียว 3 กระสอบ จำนวน 4,020 นัด ไปมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.เมือง หลังชาวบ้านที่ออกไปหาปลาในคลองบ้านอ้าย หมู่ 2 ต.ชัยบุรี พบกระสุนปืนจำนวนนี้จมอยู่ในน้ำ จึงช่วยกันดำน้ำงมเก็บกระสุนปืนขึ้นมา สามารถเก็บมาได้ประมาณ 4,000 กว่านัด และเชื่อว่ายังมีกระสุนปืนจมอยู่ในน้ำอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ขอให้นักประดาน้ำช่วยงมหาอีกครั้ง
         สำหรับที่มาของกระสุนปืนลูกซองจำนวนดังกล่าว เชื่อว่าคนร้ายน่าจะนำกระสุนปืนผ่านมาในพื้นที่ แต่ระยะนี้ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จัดชุดตรวจและออกลาดตระเวนตลอดทั้งคืน เมื่อคนร้ายพบชุดสายตรวจ อาจจะตกใจนำกระสุนปืนไปเททิ้งในคลองดังกล่าว

         ทั้งนี้ พ.ต.อ. วิชัย วิชยนฤพล ผู้กำกับการ สภ.อ.เมืองพัทลุง กล่าวว่า ประสบการณ์ที่เคยทำงานอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พบว่ากระสุนปืนชนิดนี้ มีใช้อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัด เพราะเป็นกระสุนปืนที่มีประสิทธิภาพสูงกว่ากระสุนปืนลูกซองทั่ว ๆ ไป แต่สำหรับพื้นที่ จ.พัทลุง ยังไม่พบว่ามีการใช้กระสุนปืนชนิดนี้ก่อเหตุ อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตามล่าเจ้าของกระสุนปืนดังกล่าวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ชาวบ้านพัทลุงเจอกระสุนปืนลูกซองกว่า 4 พันนัดในคลอง

ชาวบ้านพัทลุงเจอกระสุนปืนลูกซองกว่า 4 พันนัดในคลอง

ภาพจาก ทวิตเตอร์  @TNAMCOT
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง ! ชาวบ้านเจอกระสุนปืนลูกซองกว่า 4 พันนัดในคลอง ขณะออกหาปลา อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2559 เวลา 12:28:00 15,865 อ่าน
TOP