x close

กทม. เตรียมรื้อบ้านชุมชนป้อมมหากาฬ ดีเดย์ 3 ก.ย. นี้

รื้อชุมชนป้อมมหากาฬ

          กทม. สนธิกำลังทหาร-ตำรวจ กว่า 200 นาย เตรียมเข้ารื้อบ้านเรือนในป้อมมหากาฬ 3 ก.ย. นี้ เริ่มรื้อ 13 หลัง ที่ประชาชนสมัครใจยอมย้ายออกจากพื้นที่

          วันที่ 25 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวหลังเป็นประธานการประชุมรื้อบ้านเรือนชุมชนป้อมมหากาฬร่วมกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่า บ้านเรือนในป้อมมหากาฬ จะต้องรื้อย้ายออกจากพื้นที่ทั้งหมด 56 หลังคาเรือน ซึ่งเบื้องต้นมี 13 หลังคาเรือน ที่สมัครใจยอมย้ายออกจากพื้นที่
รื้อชุมชนป้อมมหากาฬ

รื้อชุมชนป้อมมหากาฬ

          โดย กทม. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ รวมทั้งสิ้น 255 นาย จะเข้าดำเนินการรื้อย้ายในวันที่ 3-4 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 09.30 น. จำนวน 13 หลังคาเรือน ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ประสานการไฟฟ้านครหลวงทำการตัดไฟฟ้าในบ้านเรือนที่จะรื้อย้ายเพื่อความปลอดภัยในการทำงาน และเร่งดำเนินการรื้อย้ายให้เสร็จสิ้นภายใน 2 วัน

          ทั้งนี้ในส่วนของบ้านเรือนที่ไม่ยินยอมออกจากพื้นที่นั้น ทาง กทม. จะใช้หลักสันติในการเจรจากับประชาชน เพื่อย้ายออกจากพื้นที่และเร่งการรื้อย้าย ซึ่งตามกำหนดการต้องดำเนินการเสร็จสิ้นภายในปลายปี 2559 เพื่อจัดทำเป็นสวนสาธารณะและอนุรักษ์บ้านเรือนไม้โบราณ รวมถึงจะปรับปรุงพื้นที่เป็นพิพิธภัณฑ์บอกเล่าประวัติศาสตร์ของกรุงรัตนโกสินทร์อีกด้วย



ภาพจาก ThaiCh8

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. เตรียมรื้อบ้านชุมชนป้อมมหากาฬ ดีเดย์ 3 ก.ย. นี้ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2559 เวลา 15:08:17 11,804 อ่าน
TOP