x close

เศร้า ! หลวงตาดวง พระตาบอดถูกโจรตีหัวแตก-ใช้สีทาตัว มรณภาพแล้ว

หลวงตาดวง มรณภาพ

          หลวงตาดวง ภักดี พระตาบอดเมืองตรังถูกโจรใจบาปตีหัวแตก-ใช้สีทาตัว มรณภาพอย่างสงบแล้ว ชาวบ้านจัดพิธีฌาปนกิจ 1 กันยายนนี้ พร้อมขอบคุณตำรวจที่จัดการคดีเร็ว และพอใจกับคำตัดสินของศาล

          วันที่ 25 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าวัดไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ได้มีป้ายประกาศงานศพขนาดใหญ่ ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดพิธีงานศพให้กับ "หลวงพ่อดวง ปิยนนโท (ภักดี)" อายุ 90 ปี 28 พรรษา พระตาบอดที่ถูกคนร้ายบุกเข้าไปในกุฏิหวังชิงทรัพย์ พร้อมทำร้ายร่างกายและใช้สีเทาทาตามตัว กลายเป็นข่าวดังเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา (อ่านข่าว : วอนแชร์ประณาม ! โจรใจทรามดักจี้พระ ตีหัวแตกไม่พอ เอาสีทาตัวด้วย)

หลวงตาดวง มรณภาพ

          ภายหลังจับคนร้ายได้คือ นายกิตติศักดิ์ เป็นบุตรบุญธรรมเจ้าอาวาสวัดไม้ฝาด และอาศัยในวัดเข้า-ออกวัดเป็นประจำมานานหลายสิบปี รู้จักพระทุกรูป โดยเฉพาะหลวงตาดวง โดยตำรวจขอหมายศาลจังหวัดตรัง ทำการจับกุมดำเนินคดี แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ต่อจากนั้นศาลได้พิพากษาให้นายกิตติศักดิ์ จำคุกเป็นเวลา 4 ปี รวมคดีอื่น ๆ อีก 6 เดือน ซึ่งหลังจากที่นายกิตติศักดิ์ถูกจำคุกได้ไม่นาน หลวงตาดวงก็มรณภาพลงอย่างสงบ

          ด้าน นายมานิตย์ ช่วยธานี ส.อบจ.ตรัง เขต อ.สิเกา กล่าวว่า สำหรับงานศพหลวงตาดวงจะจัดตามปกติเหมือนพระมรณภาพทั่วไป ระหว่างวันที่ 30-31 สิงหาคม 2559 และจัดพิธีฌาปนกิจในวันที่ 1 กันยายน 2559 ส่วนการที่ศาลลงโทษจำคุกนายกิตติศักดิ์ ทางญาติพี่น้องและประชาชนทั่วไป มีความพึงพอใจกับคำพิพากษาของศาลจังหวัดตรังที่ลงโทษคนร้ายรายนี้ ซึ่งถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานได้ดี




ข้อมูลจากสำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า ! หลวงตาดวง พระตาบอดถูกโจรตีหัวแตก-ใช้สีทาตัว มรณภาพแล้ว อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2559 เวลา 14:33:20 111,790 อ่าน
TOP