x close

เปิดใจตำรวจช่วยเกลี้ยกล่อมหญิงคิดฆ่าตัวตาย ทำอย่างไรก็ได้ให้ช่วยสำเร็จ

กระโดดสะพาน

              เปิดใจตำรวจช่วยเกลี้ยกล่อมหญิงคิดฆ่าตัวตาย รับเป็นสถานการณ์เฉพาะหน้า ทำอย่างไรก็ได้ให้อีกฝ่ายเปลี่ยนใจไม่คิดสั้น จนสุดท้ายเหตุการณ์ลงเอยด้วยดี


              วันนี้ (26 สิงหาคม 2559) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 มีรายงานกรณีโลกออนไลน์แชร์ต่อคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเกลี้ยกล่อมผู้หญิง ที่คิดจะฆ่าตัวตาย ด้วยการกระโดดลงจากสะพานอรุณอัมรินทร์ ซึ่งคลิปดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ภาพจากเฟซบุ๊ก Tassanai Termphol เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นคนเกลี้ยกล่อมหญิงคนดังกล่าวนั้นเอง

กระโดดสะพาน
              โดยจากในคลิปเผยให้เห็นผู้หญิงอายุราว 30 ปี กำลังนั่งร้องไห้อยู่บนราวสะพาน และกำลังจะกระโดดลงไป ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยได้เข้ามาช่วยกันเกลี้ยกล่อมเธอคนนี้ให้เปลี่ยนใจ ในระหว่างที่ตำรวจผู้ถ่ายคลิปกำลังเกลี้ยกล่อมเธอคนนี้ กู้ภัยที่สบโอกาสก็เข้าดึงตัวสาวคนนี้เข้ามา โดยมีทางตำรวจเข้าช่วยดึงตัวเธอด้วยเมื่อเห็นว่าเธอกำลังจะหงายหลัง

กระโดดสะพาน

              ทั้งนี้จากการสอบถาม ส.ต.ท. ทัศนัย เติมผล ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สน.บางยี่ขัน ซึ่งเป็นผู้เกลี้ยกล่อมหญิงรายดังกล่าว และเป็นเจ้าของคลิปข้างต้น เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะนั้นตนเข้าเวรเป็นสายตรวจจักรยานยนต์ ได้รับแจ้งว่ามีผู้หญิงพยายามกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย จึงเข้าไปตรวจสอบเป็นคนแรก และได้พูดคุยกับผู้หญิงคนนี้ ทราบว่าเธอเพิ่งทะเลาะกับแฟน ถูกทำร้ายร่างกาย และถูกไล่ออกจากบ้านมา ครั้นจะกลับบ้านพ่อแม่ก็ไม่กล้าเพราะกลัวพ่อแม่จะเห็นร่างกายที่เขียวช้ำ เมื่อหาทางออกไม่ได้เลยคิดจะฆ่าตัวตาย

              โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่ราว 30 นาที ในจังหวะที่ผู้หญิงบิดตัวเข้ามาในสะพานค่อนข้างมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็เข้าไปดึงแขนขวามา เมื่อเห็นผู้หญิงตกใจและจะหงายหลังตนจึงเข้าไปช่วยดึงตัวเข้ามา อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นสถานการณ์เฉพาะหน้า ส่วนตัวตนไม่เคยพบเหตุเช่นนี้ต่อหน้า ไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน คิดเพียงจะพูดอย่างไรให้อีกฝ่ายเปลี่ยนใจ จนสุดท้ายสามารถพาฝ่ายหญิงไปที่ สน.บางกอกน้อย ได้อย่างปลอดภัย โดยมีแฟนหนุ่มของเธอเข้ามาปรับความเข้าใจและรับตัวกลับบ้านไปแล้ว



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tassanai Termphol

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจตำรวจช่วยเกลี้ยกล่อมหญิงคิดฆ่าตัวตาย ทำอย่างไรก็ได้ให้ช่วยสำเร็จ อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2559 เวลา 14:20:38 17,608 อ่าน
TOP