x close

เปิดเรื่องชวนยิ้ม..น้ำใจเล็ก ๆ หนุ่มเปลี่ยนใจนั่งวิน เพื่อให้พ่อมีเงินให้ลูกไปเรียน




หนุ่มเปลี่ยนใจนั่งวิน เพื่อให้พ่อมีเงินให้ลูกไปเรียน

         เปิดเรื่องชวนยิ้ม..น้ำใจเล็ก ๆ หนุ่มเปลี่ยนใจนั่งวิน ให้พ่อมีเงินให้ลูกไปเรียน พร้อมเรื่องราวชีวิตต้องสู้ ที่เติมกำลังใจให้ใครหลาย ๆ คน อ่านแล้วอิ่มใจมาก ๆ

         ท่ามกลางเรื่องราวตึงเครียดในสังคม หรือใครที่มีเรื่องไม่สบายใจ วันนี้เรามีเรื่องราวดี ๆ จาก คุณ Winyoo Sata ที่ได้โพสต์ข้อความชวนยิ้มให้ได้อ่านกัน ถึงแม้จะเป็นน้ำใจเล็ก ๆ แต่เชื่อว่าอ่านแล้ว เหมือนได้เติมกำลังใจ เติมแรงใจให้สู้ ๆ กันต่อไป
หนุ่มเปลี่ยนใจนั่งวิน เพื่อให้พ่อมีเงินให้ลูกไปเรียน

         โดยเรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2559 คุณ Winyoo Sata เล่าว่า ระหว่างที่เขารอแท็กซี่อยู่ข้างทาง ก็ได้พบกับพี่วินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งพี่วินคนนี้มีลูกสาวนั่งรอข้าง ๆ ให้พ่อไปส่งที่โรงเรียน ซึ่งเขาได้ยินพ่อพูดกับลูกสาวว่า "ถ้าพ่อได้ผู้โดยสารสักรายพ่อจึงจะมีตังค์ให้ลูกไปโรงเรียน" คำคำนี้ทำให้เขาเปลี่ยนใจที่จะนั่งแท็กซี่ไปนั่งวินมอเตอร์ไซค์แทน..

         เขาได้ถามไถ่พี่วิน พี่วินก็เล่าว่า เขานั้นมีลูกสองคนลูกชายคนโตเรียน ม.2 จริง ๆ ต้องเรียน ม.3 แต่ต้องหยุดเรียนไปปีหนึ่งเพราะไม่มีเงิน ส่วนลูกสาวอยู่ ป.4 มีกันอยู่ 3 คนพ่อลูก ด้านแม่ของเด็กหนีตามผู้ชายไปเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว รายได้ที่หามาได้ทุกบาททุกสตางค์ก็ให้ลูก ลำบากเท่าไรก็ต้องสู้เพื่อลูก ลูกต้องได้เรียน เผื่อวันหน้าเขานั้นไม่มีลมหายใจ ลูกจะได้ช่วยเหลือตัวเองและเอาตัวรอดได้
 
         คุณ Winyoo Sata เผยว่า เขาให้ค่าโดยสารเพิ่มจากเดิม 80 เป็น 200 บาท ถึงแม้จะเป็นเงินไม่มาก แต่คิดว่าเป็นค่าขนมที่ให้พี่วินมอบให้กับลูก ๆ ไปโรงเรียนก็รู้สึกอิ่มใจแล้ว

หนุ่มเปลี่ยนใจนั่งวิน เพื่อให้พ่อมีเงินให้ลูกไปเรียน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Winyoo Sata

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเรื่องชวนยิ้ม..น้ำใจเล็ก ๆ หนุ่มเปลี่ยนใจนั่งวิน เพื่อให้พ่อมีเงินให้ลูกไปเรียน อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2559 เวลา 14:44:01 64,538 อ่าน
TOP