x close

ชื่นชม ! ด.ช. 9 ขวบ ช่วยแม่ขายไก่ทอดหลังเลิกเรียน บอกไม่อยากให้แม่เหนื่อย..




          น้องบอย นักเรียนชั้น ป.3 ช่วยแม่ขายไก่ทอดทุกวันหลังเลิกเรียน ทำมานานกว่า 2 ปี สับไก่คล่องแคล่วเหมือนมืออาชีพมาเอง ลูกค้าชื่นชม นี่แหละ "ตัวอย่างเยาวชนที่ดี"

          วันที่ 26 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าว Workpoint รายงานถึงกรณีเกี่ยวกับ ด.ช.อภิสิทธิ์ แซ่โซ้ง หรือ น้องบอย วัย 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนวัดทรายมูล อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ใช้เวลาหลังเลิกเรียนขายไก่ทอดให้กับลูกค้าริมถนนหน้าที่ทำการไปรษณีย์อำเภอแม่ริม โดยมีทักษะกันขายอย่างคล่องแคล่วไม่ต่างกับพ่อค้ามืออาชีพ
          โดยน้องบอย บอกว่า ช่วยแม่ขายไก่ทอดมานานเกือบ 2 ปีแล้ว โดยหลังจากเลิกเรียนกลับไปถึงบ้านก็จะออกมาขายไก่ทอดช่วยแม่ตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น. เป็นประจำทุกวัน โดยทำหน้าที่เป็นพ่อค้านั่งขายบนรถจักรยานยนต์พ่วง ส่วนแม่จะทำหน้าที่ทอดไก่อยู่ในซอยข้าง ๆ ร้าน ส่วนสาเหตุที่มาช่วยแม่ทุกวันนั้น เจ้าตัวบอกว่า อยากช่วยแม่ขายของ เพราะทำให้ครอบครัวมีความสุขและไม่อยากให้แม่เหนื่อย

          ด้าน คุณแม่น้องบอย บอกว่า น้องบอยเป็นเด็กขยันและมีความคิดความอ่านเป็นผู้ใหญ่ ก่อนหน้านี้เคยบอกว่าไม่ต้องมาช่วยขาย เพราะต้องการให้พักผ่อน แต่น้องบอยก็ยืนยันที่จะช่วย และตั้งแต่มาเป็นพ่อค้าเต็มตัวก็ทำให้ลูกค้าพากันชื่นชมและมาอุดหนุนไก่ทอด กันอย่างต่อเนื่อง

          อย่างไรก็ดี การที่น้องบอยออกมาขายไก่ทอดนั้นไม่กระทบกับการเรียน เพราะหลังจากขายไก่ทอดเสร็จในแต่ละวัน น้องบอยก็จะกลับบ้านไปทำการบ้านก่อนอาบน้ำและเข้านอน โดยทุกวันนี้ระดับการเรียนของน้องบอยก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีไม่น่าเป็นห่วง






ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม ! ด.ช. 9 ขวบ ช่วยแม่ขายไก่ทอดหลังเลิกเรียน บอกไม่อยากให้แม่เหนื่อย.. อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2559 เวลา 19:24:36 8,880 อ่าน
TOP