x close

ระทึกกลางดึก ! ไฟไหม้ตลาดเก่า จ.บุรีรัมย์ วอด 7 คูหา เสียหายกว่า 10 ล้าน

ไฟไหม้

          เพลิงไหม้ร้านขายเครื่องสังฆภัณฑ์ ย่านตลาดเก่าแก่ของเทศบาลโนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ลุกลามไหม้ห้องแถวไม้ข้างเคียง วอด 7 คูหา ใช้เวลาสกัดเพลิงกว่า 5 ชั่วโมง คาดเสียหายร่วม 10 ล้าน

          วันที่ 27 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์ ในตลาดเทศบาลโนนดินแดง อ.โนนดินแดง จึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาล ก่อนรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ร้านเสริมสมบัติ ร้านจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์ เลขที่ 234 อยู่ในซอยตลาดสดเทศบาลโนนดินแดง เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงแต่ก็ไม่เป็นผล เนื่องจากร้านต้นเพลิงเป็นห้องแถวไม้เก่า ประกอบกับภายในร้านมีทั้งเครื่องสังฆภัณฑ์ พลุ ดอกไม้ไฟ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ส่งผลให้เพลิงลุกลามไหม้ห้องแถวไม้ที่ติดกันอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
          ต่อมาทางเทศบาลได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยกู้ภัยฯ จากพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ให้มาช่วยสมทบในการระงับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ โดยเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายให้กับห้องแถวไม้ ซึ่งถือเป็นย่านตลาดเก่าแก่ที่เปิดค้าขายมากว่า 40 ปี เสียหายรวมทั้งหมด 7 คูหา เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าความเสียหายร่วม 10 ล้านบาท

ไฟไหม้

          ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายพงษ์เทพ โพนาโล รองนายกเทศมนตรี ต.โนนดินแดง ซึ่งเปิดร้านขายหนังสือพิมพ์อยู่ข้างห้องต้นเพลิง เล่าว่า เวลาประมาณ 22.00 น. ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าว จึงรีบมาดูพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาควบคุมเพลิง แต่เนื่องจากเป็นห้องแถวไม้เก่าจึงทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว จนไม่มีใครขนของออกมาได้ทัน แต่โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

          อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้อาจเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร หรือการจุดไฟทิ้งไว้แล้วลืมดับ ซึ่งก็ต้องรอการตรวจพิสูจน์หลักฐานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ชัดเจนอีกครั้ง

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT, js100.com, thaich8, คุณ สุรชัย บุรีรัมย์, ร.ต.อ.ยุทธนา โพศรีดี พนักงานสอบสวน สภ.โนนดินแดง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก thaich8.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึกกลางดึก ! ไฟไหม้ตลาดเก่า จ.บุรีรัมย์ วอด 7 คูหา เสียหายกว่า 10 ล้าน อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2559 เวลา 10:51:31 3,817 อ่าน
TOP