x close

รวบหนุ่มใช้โฟโต้ชอป ปลอมเอกสารหลอกเอาเงินจากประกัน หวังนำเงินไปใช้หนี้

รวบหนุ่มใช้โฟโต้ชอป ปลอมเอกสารหลอกเอาเงินจากประกัน
(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล)

           รวบหนุ่มใช้โฟโต้ชอป ปลอมแปลงเอกสารหลอกเอาเงินจากบริษัทประกัน หวังนำเงินไปใช้หนี้ พบเคยทำมาหลายครั้ง เชื่อไม่น่าจะทำเพียงคนเดียว

           วานนี้ (26 สิงหาคม 2559) พ.ต.ท. อำนาจ ฉิมมา รอง ผกก.สส.สภ.เมือง จ.หนองบัวลำภู นำกำลังชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู เข้าจับกุม นายเพชรรัตน์ อัตรัง อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ในข้อหาปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม (ปลอมคำพิพากษาศาล) โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ขณะขี่รถจักรยานยนต์อยู่ภายในหมู่บ้านหนองกุงคำไฮ ต.หนองเรือ อ.โนนสัง

           สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากนายเพชรรัตน์ทำการปลอมแปลงเอกสารคำพิพากษาของศาลจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อนำไปแอบอ้างกับบริษัทประกันชีวิตที่พี่ชายได้ทำประกันเอาไว้ เพื่อขอจัดการมรดกทั้งหมดของพี่ชายที่เพิ่งเสียชีวิต และทำการฌาปนกิจไปเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะค่าชดเชยระหว่างนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอุดรธานี รวมเป็นเงินเกือบ 150,000 บาท ที่ทางบริษัทประกันจะต้องจ่ายค่าชดเชยให้

           อย่างไรก็ตามเนื่องจากทางบริษัทประกันสงสัยที่ศาลมีคำสั่งให้นายเพชรรัตน์อย่างรวดเร็ว จึงนำเรียนผู้พิพากษาศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ทราบเพื่อขอตรวจสอบเอกสารคำสั่งศาล รวมถึงตรายางที่ประทับคำพิพากษา จนพบว่าเป็นเอกสารปลอม จึงนำไปสู่การออกหมายจับดังกล่าว

รวบหนุ่มใช้โฟโต้ชอป ปลอมเอกสารหลอกเอาเงินจากประกัน

           ขณะที่ทางตำรวจได้สืบสวนกระทั่งทราบว่า นายเพชรรัตน์เปิดร้านคาราโอเกะอยู่ในหมู่บ้านหนองเรือ ทำตัวเป็นคนเจ้าสำราญ ใจบุญกุศล จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม พบมีเอกสารหลายรายการที่น่าจะผ่านการปลอมแปลง และพบตรายางที่ประทับของหน่วยงานราชการหลายหน่วยงาน ตราที่ประทับชื่อ ตำแหน่ง ตราประทับวันที่ ตราประทับสำเนา รวมกว่า 50 อัน

           ทั้งนี้จากการค้นหาของกลางที่บ้านพักผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ได้ยึดเครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องปริ้นเตอร์ สมุดฝากบัญชีธนาคาร 4 เล่ม เอกสารโฉนดที่ดิน และตราสารของหน่วยราชการ รวมทั้งตราสารของศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเบื้องต้นนายเพชรรัตน์ให้การรับสารภาพว่าปลอมเอกสารขึ้นเพื่อหลอกบริษัทประกันจริง เพื่อหาเงินมาใช้หนี้ โดยตนได้สังเกตเห็นนักเรียนใช้โปรแกรมโฟโต้ชอปในการแก้ไข จึงให้เด็กสอนเพื่อนำมาใช้จัดทำเอกสาร ส่วนตราประทับต่าง ๆ นั้นทำจากร้านค้าที่จังหวัดอุดรธานี

           จากการตรวจสอบพบว่าที่ผ่านมา นายเพชรรัตน์เคยปลอมแปลงเอกสารหลายฉบับ ทั้งปลอมใบมรณบัตรของตัวเอง เพื่อรับเงินจากบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่งจำนวน 800,000 บาท และอีกแห่งกว่า 1,000,000 บาท และเตรียมปลอมเอกสารการเสียชีวิตของเด็กที่ตกนำเสียชีวิตอีกคน แต่พ่อแม่เด็กไม่เห็นด้วย

           ทั้งนี้ผู้ต้องหาอ้างว่า เงินที่ได้มาจะเอาไปทำบุญ บริจาคให้โรงเรียน ซึ่งทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อพฤติกรรมของผู้ต้องหา เชื่อว่าไม่ได้ทำคนเดียว จึงต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมว่ามีผู้เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบหนุ่มใช้โฟโต้ชอป ปลอมเอกสารหลอกเอาเงินจากประกัน หวังนำเงินไปใช้หนี้ อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2559 เวลา 12:18:11 8,354 อ่าน
TOP