x close

เปิดวีรกรรม กิมเอ็ง พี่สาวหญิงไก่ กับพฤติกรรมแอบอ้างเบื้องสูง ก่อนโดนรวบ !!


กิมเอ็ง พี่สาวหญิงไก่

หญิงไก่วืดประกันตัวรอบ 2

         จับแล้ว กิมเอ็ง พี่สาวหญิงไก่ แอบอ้างเบื้องสูง ตุ๋นเงิน 3 ล้าน-ปลอมเอกสาร แฉมีจัดงานวันเกิดยิ่งใหญ่ มีคนอ้างมาจากสำนักพระราชวัง มอบดอกไม้พระราชทาน

         วันที่ 27 สิงหาคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้ร่วมแถลงจับกุมตัว นางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือ แม่ตุ่ม (ชื่อเดิม นางกิมเอ็ง แซ่เตียว) อายุ 62 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม
         ทั้งนี้ พล.ต.ท. ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ระบุว่า ระหว่างที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้รวบรวมพยานหลักฐานในคดีของ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ "หญิงไก่" ได้มีผู้เสียหายให้ข้อมูลว่ามีผู้ต้องหาซึ่งมีพฤติการณ์คล้ายกัน และคาดว่าเป็นบุคคลเดียวกับ นางกิมเอ็ง แซ่เตียว ซึ่งเคยต้องคดีหลอกลวงผู้อื่นให้บริจาคเงิน โดยอ้างว่าสามารถขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และถูกพิพากษาจำคุก 6 ปี ต่อมาเมื่อพ้นโทษได้เปลี่ยนชื่อ-นามสกุล หลายครั้ง จนปัจจุบันใช้ชื่อว่า ดร.กมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือ แม่ตุ่ม พี่สาวคนละแม่กับ "หญิงไก่"

         ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งได้เผยแพร่วิดีทัศน์สารคดีเฉลิมพระเกียรติ โดยมี นางกมนทรรศน์ ให้สัมภาษณ์เชิงกล่าวอ้างว่า เคยตามเสด็จฯ อ้างว่าเป็นบุคคลใกล้ชิดกับบุคคลชั้นสูง เป็นผู้ปรุงอาหารถวายในสำนักพระราชวัง มีการสร้างภาพทางสังคมหรือสาธารณะเพื่อให้คนทั่วไปเชื่อว่าเป็นผู้ใกล้ชิดกับคนชั้นสูง โดยแสดงตนเป็นตัวแทนประกอบพิธีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการเฉลิมพระเกียรติ อีกทั้งยังจัดงานวันเกิดอย่างยิ่งใหญ่ มีผู้แต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังนำของขวัญและแจกันดอกไม้ซึ่งอ้างว่าได้รับพระราชทานมามอบให้ เพื่อให้บุคคลที่มาร่วมงานหรือผู้พบเห็นหลงเชื่อ จากนั้นจะชักชวนให้ร่วมทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสต่าง ๆ ซึ่งก็มีผู้เสียหายหลงเชื่อมอบเงินให้ โดยหลังจากได้รับเงินแล้วนางกมนทรรศน์ก็จะนำหนังสือทรงขอบคุณ ที่อ้างว่าเป็นหนังสือที่ออกโดยสำนักพระราชวังมาให้ ซึ่งภายหลังตรวจสอบพบว่าเป็นหนังสือปลอม และมีผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์แล้ว รวมเป็นจำนวนเงินถึง 2,979,300 บาท

กิมเอ็ง พี่สาวหญิงไก่

         ทางด้าน พล.ต.ต. สมหมาย กองวิสัยสุข รอง ผบช.ก. เผยว่า เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมนางกมนทรรศน์ ขณะหลบหนีไปที่ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ก่อนขยายผลค้นห้องพักย่านลาดพร้าว 60 พบทรัพย์สินมีค่าจำนวนมาก อาทิ เหรียญที่ระลึกเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา ซึ่งจะทำการตรวจสอบต่อไปว่าเป็นของแท้หรือของที่ปลอมแปลงขึ้นมา และจะทำการตรวจสอบต่อไปว่าบุคคลที่มามอบดอกไม้ให้กับนางกมนทรรศน์ในงานวันเกิด เป็นบุคคลของสำนักพระราชวังจริงหรือไม่

         อย่างไรก็ตาม จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมาย มาตรา 112 และกำลังทำการขยายผลผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งทราบตัวหมดแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้



ติดตามข่าว หญิงไก่ วันทนีย์ ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพและข้อมูลจาก
- ทวิตเตอร์ @js100radio
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดวีรกรรม กิมเอ็ง พี่สาวหญิงไก่ กับพฤติกรรมแอบอ้างเบื้องสูง ก่อนโดนรวบ !! อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2559 เวลา 14:45:58 16,915 อ่าน
TOP