x close

รมช.มหาดไทยโบลิเวียถูกม็อบชาวเหมืองลักตัว-ซ้อมน่วมจนตาย ขณะเดินทางเจรจา

 นายโรดอลโฟ อิลลาเนส
CREDITAGENCIA ABI / AFP

          นายโรดอลโฟ อิลลาเนส รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทยของโบลิเวีย ถูกม็อบชาวเมืองดักลักพาตัว แล้วทุบตีน่วมจนเสียชีวิต ระหว่างเจ้าตัวเดินทางไปเจรจาสลายม็อบ

          วันที่ 26 สิงหาคม 2559 เว็บไซต์เดอะการ์เดียน มีรายงานว่า รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทยโบลิเวียนายโรดอลโฟ อิลลาเนส วัย 56 ปี โดนกลุ่มม็อบชาวเหมืองดักลักพาตัว และเอาตัวไปรุมทุบตีจนเสียชีวิตอย่าทารุณ ขณะเจ้าตัวเดินทางไปเจรจราสลายม็อบคนงานเหมืองแร่ในเมืองปันดูโร เมื่อวันพฤหัสฯ (26 ส.ค.) ขณะผู้ช่วยของเขาที่ถูกลักพาตัวไปด้วยกัน ได้รับการช่วยเหลือแล้ว ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล
ม็อบชาวเหมือง
AIZAR RALDES / AFP

          คนงานเหมืองแร่ในปันดูโรรวมตัวประท้วงหนัก เรียกร้องการเปลี่ยนแปลงกฎหมายว่าด้วยการเหมืองแร่  ต้องการให้เปิดอิสระมากขึ้น อนุญาตให้ผู้ขุดเหมืองเอกชนสามารถประกอบการ และให้สหภาพคนงานเหมืองมีบทบาทมากกว่าเดิม แต่ดูรัฐบาลไม่ยอมผ่อนปรน โดยการประท้วงเริ่มรุนแรงขึ้นในตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อมีการปิดถนนไฮเวย์ขัดขวางการสัญจร และยิ่งเดือดพล่านเมื่อมีคนงาน 2 รายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิตเมื่อวันพุธ

          ขณะทางด้านทางการระบุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมนี้ 17 นาย โดยในตอนนี้ได้จับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของรัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทยแล้วกว่า 100 คน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมช.มหาดไทยโบลิเวียถูกม็อบชาวเหมืองลักตัว-ซ้อมน่วมจนตาย ขณะเดินทางเจรจา โพสต์เมื่อ 27 สิงหาคม 2559 เวลา 13:46:15 9,937 อ่าน
TOP