x close

อดีต ตชด. ร้องถูกถอดยศไม่เป็นธรรม ต่อสู้นาน 20 ปี ไม่คืบหน้า-ตายตาไม่หลับ

คชพล ส่องแสง

         คชพล ส่องแสง อดีต ตชด. ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกถอดยศ ต่อสู้นาน 20 ปี ไม่มีความคืบหน้า วอนนายกฯ ตู่ ช่วยเหลือ จะได้นอนตายตาหลับ

         วันที่ 27 สิงหาคม 2559 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายคชพล ส่องแสง อดีตตำรวจตระเวนชายแดนประจำจังหวัดเชียงใหม่ ยศร้อยตำรวจเอก ได้มาแถลงข่าวขอความเป็นธรรม กรณีมีข้อพิพาทกับอดีตผู้บังคับบัญชาจนถูกถอดยศ
         ทั้งนี้ นายคชพล เผยว่า ตนรับราชการตำรวจเมื่อราว 20 ปีก่อน และมีข้อพิพาทกับ พล.ต.อ. โกวิท วัฒนะ ในขณะเป็นผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบ.ตชด.) โดยตนกล่าวหา พล.ต.อ. โกวิท กับพวก ร่วมกันซ่อนเร้นสำนวนสืบสวนข้อเท็จจริงเรื่องการล้างป่าผลาญงบประมาณแผ่นดิน เพื่อทำธุรกิจ แต่กลับถูกจัดทำสำนวนสืบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมาใหม่ เป็นการปลอมเอกสารราชการ ซึ่งส่งผลให้ตนถูกตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยและมีคำสั่งลงโทษรวมถึงถอดยศ มีการกล่าวหาฟ้องร้องตนว่าร่วมกับพวกแจ้งความอันเป็นเท็จ ซึ่งต่อมาพนักงานอัยการสั่งไม่ฟ้อง แต่ตนกลับถูกไล่ออกจากราชการ ฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

         โดยตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ตนได้ต่อสู้ร้องขอความเป็นธรรมมาตลอดกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งยื่นหนังสือร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมถึง 2 ครั้ง แต่ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า จึงขอเรียกร้องไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ให้ชี้แจงและเปิดเผยว่าข้อมูลหลักฐานที่กล่าวหาตนว่าได้แจ้งความเท็จคืออะไร ซึ่งหากเป็นจริงตนก็จะยอมรับผิด พร้อมวิงวอนไปยัง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. และนายกรัฐมนตรี เพื่อขอความเป็นธรรม ซึ่งหากตนไม่ผิดก็ควรมีการเยียวยาและให้ความเป็นธรรมด้วย ซึ่งเมื่อได้รับความเป็นธรรมตนจะได้นอนตายตาหลับ เพราะหากตำรวจด้วยกันยังให้ความยุติธรรมไม่ได้ แล้วจะให้ความยุติธรรมกับประชาชนได้อย่างไร

         ด้านนายวัชระ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะให้ความเป็นธรรมอย่างแน่นอน เพราะหากนายคชพลผิดจริง คงไม่ต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมมานานกว่า 20 ปี

ภาพจาก สำนักขาว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีต ตชด. ร้องถูกถอดยศไม่เป็นธรรม ต่อสู้นาน 20 ปี ไม่คืบหน้า-ตายตาไม่หลับ อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2559 เวลา 17:19:13 4,353 อ่าน
TOP