x close

วอนช่วย พี่ชายโดดช่วยน้องจมน้ำ จนตัวเองต้องพิการ-ช่วยตัวเองไม่ได้


เด็กพิการ

          พี่ชายแสนดีกระโดดลงไปช่วยน้องที่กำลังจมน้ำ แต่ตัวเองกลับจมน้ำเอง ทำให้สมองไม่ทำงานและไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ครอบครัวทุกข์หนักรายได้น้อย วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

          คนเป็นพ่อเป็นแม่ย่อมอยากเห็นลูกตัวเองโตมาเป็นคนดี มีน้ำใจต่อสังคม หรือรักใคร่กลมเกลียวในหมู่พี่น้องด้วยกัน โดยเฉพาะคนเป็นพี่ที่ต้องรู้จักเสียสละและคอยช่วยเหลือน้อง ๆ อย่างไรก็ตามความเสียสละที่ยิ่งใหญ่บางครั้ง อาจนำมาซึ่งเหตุที่คาดไม่ถึง
          อย่างเช่นเรื่องราวของพี่น้องคู่นี้ ที่เฟซบุ๊ก Prasarn Yaram ได้โพสต์ภาพพร้อมเรื่องราวน่าประทับใจปนเศร้าของสองพี่น้องคู่หนึ่ง เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2559 ระบุไว้ว่า คนเป็นพี่ได้เข้าช่วยเหลือน้องชายตัวเองที่กำลังจะจมน้ำ จนน้องชายสามารถขึ้นฝั่งได้ แต่พี่ชายที่ลงไปช่วยกลับจมน้ำจนขาดอากาศหายใจ ทำให้สมองไม่ทำงาน และปัจจุบันไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ด้านครอบครัวฐานะยากจน ผู้เป็นแม่ต้องอดมื้อกินมื้อเพื่อเก็บเงินซื้ออาหารให้ลูก พร้อมวิงวอนขอผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือ

เด็กพิการ

          หลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาให้กำลังใจมากมาย พร้อมมีผู้ใจบุญบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัวน้องอย่างไม่ขาดสาย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Prasarn Yaram


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วย พี่ชายโดดช่วยน้องจมน้ำ จนตัวเองต้องพิการ-ช่วยตัวเองไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2559 เวลา 12:29:07 23,882 อ่าน
TOP