x close

แพทย์ป่วยไบโพลาร์ฆ่าตัวตาย หลังโดนพักงานเหตุเขียนบันทึกการรักษาผ่านบล็อก

แพทย์ป่วยไบโพลาร์ฆ่าตัวตาย

          แพทย์หญิงตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง หลังคนไข้บังเอิญพบบล็อกที่เธอเขียนบันทึกการรักษาแล้วเกิดการร้องเรียน ทำเจ้าตัวโดนพักงาน

          วันที่ 27 สิงหาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานกรณีการฆ่าตัวตายของ เวนดี้ พอตส์ แพทย์หญิงวัย 46 ปี จากเมืองเดอร์บี้เชียร์ ประเทศอังกฤษ ที่ได้กลายเป็นผู้ป่วยเสียเองด้วยโรคอารมณ์สองขั้ว หรือ ไบโพลาร์ และในที่สุดเธอได้ฆ่าตัวตาย

          เหตุปลิดชีพเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยสามีของเธอเป็นผู้พบศพ สำหรับสาเหตุที่นำไปสู่การตายยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่ช่วงก่อนที่เธอจะตัดสินใจปลิดชีพตัวเองนั้น แพทย์หญิงพอตส์ได้เผชิญเรื่องราวที่ค่อนข้างกระทบจิตใจ

          โจนส์ สามีของเธอเผยว่า แพทย์หญิงพอตส์ป่วยโรคไบโพลาร์ เธอกำลังรับการรักษา และได้เขียนบล็อกบันทึกการรักษาของตัวเองไว้ แต่แล้วมีคนไข้รายหนึ่งบังเอิญได้เข้ามาอ่าน และนำเรื่องดังกล่าวร้องเรียนไปยังหน่วยผู้ดูแลแพทย์ จนในที่สุด ทำให้นางพอต์ ซึ่งเป็นแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไปถูกสั่งพักงาน โจนส์ยังเผยว่า หลังถูกพักงาน ภรรยายังเปรยกับเขาว่า ไม่น่าทำเรื่องแบบนั้นเลย หลังจากไม่ได้ทำงานแล้ว นางพอตส์เข้ารักษาตัวอยู่ภายใต้การดูแลของจิตแพทย์ และได้ยามาเพิ่มเยอะมาก

          อย่างไรก็ตาม ในวันที่แพทย์หญิงรายนี้ปลิดชีพตัวเอง เป็นช่วงที่เธอพ้นจากคำสั่งพักงานแล้ว แต่ยังไม่มีหมายเรียกให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ต่อ ขณะที่ผู้เป็นสามียังระบุว่า นอกจากเรื่องเขียนบล็อกแล้ว ภรรยายังมีความเครียดต่อเรื่องคนไข้ที่เธอดูแลได้เสียชีวิตลงด้วย

          นอกจากนี้ ผู้เป็นสามียังระบุว่า นางพอตส์เคยพยายามฆ่าตัวตายมาก่อนหน้านี้แล้ว ทว่าด้านจิตแพทย์ผู้รักษา ระบุว่า คนไข้ไม่เคยพูดเรื่องนี้ให้เขาฟังเลย ราวเธอตั้งใจปกปิดเรื่องนี้ไว้

          ขณะที่ฝ่ายมารดาของแพทย์หญิง เผยต่อศาลว่า ตนเคยเห็นลูกสาวเกิดอาการคุ้มคลั่ง เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2014 ลูกร้องตะโกน ขึ้นไปกระโดดบนโซฟา และพูดงึมงัม เธอไม่เคยเห็นลูกสาวเป็นแบบนี้มาก่อน หลังการอาละวาดครั้งนี้ ลูกก็ไม่ได้ไปทำงาน 3 เดือน แต่ต่อจากนั้นมาก็ไม่เคยเห็นลูกสาวเป็นแบบนั้นอีกเลย

          ทั้งนี้ การไต่สวนสืบหามูลเหตุอันนำไปสู่การฆ่าตัวตายของแพทย์หญิงเวนดี้ พอตส์ ยังไม่สิ้นสุด โดยศาลจะยังมีนัดไต่สวนต่ออีก

ภาพจาก nyuzer


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ป่วยไบโพลาร์ฆ่าตัวตาย หลังโดนพักงานเหตุเขียนบันทึกการรักษาผ่านบล็อก อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2559 เวลา 12:57:41 15,633 อ่าน
TOP