x close

เพจดังเตือนภัย อย่าหลงเชื่อหมอกำมะลอให้การรักษาผ่านออนไลน์ ชี้มั่วทั้งนั้น

หมอปลอม

        เพจดังเตือนภัย ! อย่าหลงเชื่อหมอกำมะลอ ยันไม่มีการรักษาผ่านออนไลน์ ชี้ให้ข้อมูลมั่ว หนักขั้นให้เอายาจริงไปทิ้ง หลงเชื่อระวังตาย

        เป็นข้อมูลที่อ่านแล้วน่าตกใจไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อเพจ Drama-addict ได้ออกมาเตือนว่า มีหมอปลอมบนโลกออนไลน์มากมาย ที่คอยให้ข้อมูลกับคนไข้ แถมญาติคนไข้และคนไข้บางรายหลงเชื่อซะด้วย งานนี้เสี่ยงอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตเลยทีเดียว
        โดยเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2559 เพจ Drama-addict ก็ได้เผยว่ามีญาติคนไข้คนหนึ่งได้ไปปรึกษาหมอในโลกออนไลน์เกี่ยวกับอาการป่วยของคุณย่า หมอก็สักถามและถามว่า คุณย่าได้ยาตัวไหนมาบ้าง และเมื่อบอกชื่อยาไป หมอรายนั้นก็บอกว่า ยาที่โรงพยาบาลให้มาจะทำให้คุณย่าเป็นอัมพาต อีกทั้งยังขอผลตรวของคุณย่า และยังด่าทอโรงพยาบาลอีกด้วย

หมอปลอม

หมอปลอม

        ทั้งนี้ ทาง เพจ Drama-addict ก็ได้ให้ข้อมูลว่า ยาชนิดดังกล่าวที่หมอทางโรงพยาบาลให้นั้นถูกต้องแล้ว พร้อมกับเตือนทุกคนว่า หมอจริง ๆ ไม่มีการรักษาผ่านโลกออนไลน์ ทุกอย่างต้องดูอาการและวินิจฉัยจากหมอโดยตรงเท่านั้น ไม่มีหมอคนไทยที่ฟังอาการ ดูชื่อยา และสั่งให้กินยาอะไร หยุดกินยาอะไร โดยไม่ได้ตรวจร่างกายคนไข้ วอนทุกคนอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด พร้อมกับแนะนำให้ทุกคนนำชื่อหมอไปตรวจสอบที่ แพทยสภา ว่าเป็นหมอจริงหรือไม่อย่างไรด้วย

ภาพและข้อมูลจาก เพจ Drama-addict


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังเตือนภัย อย่าหลงเชื่อหมอกำมะลอให้การรักษาผ่านออนไลน์ ชี้มั่วทั้งนั้น อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2559 เวลา 01:12:20 2,620 อ่าน
TOP