x close

วอนช่วย 5 พี่น้องกำพร้าฐานะยากจน สลดพี่คนโตรับภาระไม่ไหวกินยาฆ่าตัวตาย





วอนช่วย 5 พี่น้องกำพร้าฐานะยากจน สลดพี่คนโตรับภาระไม่ไหวกินยาฆ่าตัวตาย

วอนช่วย 5 พี่น้องกำพร้าฐานะยากจน สลดพี่คนโตรับภาระไม่ไหวกินยาฆ่าตัวตายวอนช่วย 5 พี่น้องกำพร้าฐานะยากจน สลดพี่คนโตรับภาระไม่ไหวกินยาฆ่าตัวตาย

           วอนคนใจบุญช่วยเหลือ 5 พี่น้องกำพร้าฐานะยากจน จ.สุโขทัย อยู่กันอย่างยากลำบาก แถมมีคนหนึ่งตาบอด ด้านพี่ชายคนโตแบกรับภาระไม่ไหวกินยาฆ่าตัวตาย

           วันที่ 28 สิงหาคม 2559 ได้รับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 337/1 หมู่ 11 ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย มีครอบครัวเด็กกำพร้า 6 ชีวิตฐานะยากจน พ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว ต้องอาศัยอยู่กับญาติ มีความเป็นอยู่อย่างยากลำบากอยากวอนขอความช่วยเหลือจากคนใจบุญ หลังพี่ชายคนโตที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหารายได้แบกรับภาระไม่ไหวกินยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตาย ปล่อยน้อง 5 ชีวิตเคว้งคว้าง
           โดยนายตั่ว แซ่ว่าง อายุ 35 ปี ญาติเด็ก เล่าว่า ตนมีศักดิ์เป็นหลานของพ่อเด็ก ซึ่งพ่อของเด็กมีลูกทั้งหมด 6 คนคือ นายภิภพ อายุ 18 ปี, ด.ญ.กันยาวี อายุ 13 ปี, ด.ช.เตชิต อายุ 12 ปี, ด.ช.โพธิกรณ์ อายุ 7 ขวบ, ด.ญ.อรนิชา และ ด.ช.ธนาโชค อายุ 2 ขวบ โดยเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แม่ของเด็กเสียชีวิตจากการผ่าตัดลูกคนสุดท้อง ต่อมาเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พ่อของเด็กก็จมน้ำเสียชีวิต ตนจึงรับเด็กทั้งหมดมาอุปการะไว้ แต่รายได้จากการทำไร่และรับจ้างทั่วไปวันละ 300 บาท ซึ่งบางวันไม่มีคนจ้างก็ไม่มีรายได้ จึงไม่เพียงพอ เนื่องจากตนมีภรรยาและลูกอีก 4 คนที่ต้องดูแล

วอนช่วย 5 พี่น้องกำพร้าฐานะยากจน สลดพี่คนโตรับภาระไม่ไหวกินยาฆ่าตัวตาย
 
           ซึ่งเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา นายภิภพ พี่ชายคนโต เพิ่งกินยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตายไป ตนจึงต้องดูแลเด็ก ๆ อีก 5 คนต่ออย่างยากลำบาก โดยเฉพาะ ด.ช.โพธิกรณ์ ซึ่งดวงตาข้างซ้ายบอดสนิท เนื่องจากคลอดก่อนกำหนด ต้องพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เกือบทุกเดือน แต่ละครั้งเสียค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท ช่วงที่จัดงานศพนายภิภพ ก็ต้องไปขอบริจาคโลงศพ และกู้เงินมาจัดงานอีก 40,000 บาท

           ทั้งนี้สำหรับผู้ใจบุญที่อยากช่วยเหลือสามารถติดต่อเข้ามาได้ที่เบอร์ 098-791-5001 หรือบัญชี ธนาคารออมสิน สาขาศรีสัชนาลัย หมายเลข 051 9924 8829 9 ชื่อบัญชี นายตั่ว แซ่ว่าง

ภาพจาก Maria Oiyjai Sutprattana

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วย 5 พี่น้องกำพร้าฐานะยากจน สลดพี่คนโตรับภาระไม่ไหวกินยาฆ่าตัวตาย อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2559 เวลา 17:14:32 44,513 อ่าน
TOP