x close

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดตัว ลูกตัวกินมดยักษ์ สมาชิกใหม่หาชมยาก

ลูกตัวกินมดยักษ์

ลูกตัวกินมดยักษ์

          สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นปลื้มหลังได้สมาชิกใหม่ ลูกตัวกินมดยักษ์ สัตว์ป่าหาชมยาก พร้อมเปิดตัวให้นักท่องเที่ยวได้ยลโฉมกันแล้ว

          วันที่ 29 สิงหาคม 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ต้อนรับสมาชิกใหม่ หลังจากตัวกินมดยักษ์ สัตว์ป่าหายากที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในแถบอเมริกากลาง อเมริกาใต้ และทางตอนเหนือของประเทศอาร์เจนตินา ได้ออกลูกจำนวน 1 ตัว คือ ลูกตัวกินมดยักษ์ เกิดจากพ่อชื่อ ซานดิเอโก อายุ 9 ปี และแม่ชื่อ วิลสัน อายุ 8 ปี โดยเจ้าหน้าที่ที่เลี้ยงดูและสัตวแพทย์ของสวนสัตว์ เฝ้าติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด สามารถตรวจสุขภาพและเพศได้แล้ว สรุปว่าเป็นลูกตัวกินมดยักษ์เพศเมีย
          โดยขณะนี้ ลูกตัวกินมดยักษ์ มีอายุราว 25 วัน สุขภาพแข็งแรงดี ได้พัฒนาตัวเองจากเดิมที่อยู่ใต้ท้องแม่ เริ่มปีนป่ายขึ้นมาเกาะบนหลังแม่แล้ว โดยพฤติกรรมของตัวกินมดยักษ์ เมื่อเริ่มออกจากการซุกใต้ท้องแม่แล้ว ก็จะมาเกาะอยู่บนหลังแม่ตลอดเวลาจนถึงอายุ 8 เดือน ถึงจะลงจากหลังแม่และไปหากินเองตามลำพัง ในขณะนี้แม่ตัวกินมดยักษ์พร้อมลูกน้อยได้ออกมาเดินเล่นอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันแล้ว

ลูกตัวกินมดยักษ์

ลูกตัวกินมดยักษ์

          สำหรับตัวกินมดยักษ์ (Giant Anteater) เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม 2 ชนิดที่ไม่มีฟัน มีรูปร่างใหญ่ ส่วนหัวเรียวยาว ปากคล้ายท่อที่เปิด มีสายตาและการได้ยินไม่ดี แต่มีสัมผัสในการรับกลิ่นดีกว่ามนุษย์ถึง 40 เท่า กินมด ปลวก และตัวอ่อนของแมลงเป็นอาหาร จัดเป็นสัตว์รักสันโดษ ไม่ชอบรวมตัวอยู่เป็นกลุ่มใหญ่ สามารถกินมด-แมลงได้ถึง 30,000 ตัวต่อวัน เวลานอนมันจะม้วนตัวนอน ใช้หางปกคลุมร่างกาย และใช้เวลานอนนานมากประมาณ 15 ชั่วโมงต่อวัน ในปัจจุบันตัวกินมดยักษ์ถูกจัดว่าเป็นสัตว์ที่อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์

ภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดตัว ลูกตัวกินมดยักษ์ สมาชิกใหม่หาชมยาก อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2559 เวลา 14:32:01 11,064 อ่าน
TOP