x close

จ่อเรียกอาจารย์ ม. ดังย่านรังสิต ชูนิ้วกลาง-ศิษย์เก่ายันแอร์เสีย ร้อนจริง



จ่อเรียกอาจารย์ ม.ดังย่านรังสิต ชูนิ้วกลาง-ศิษย์เก่ายันแอร์เสีย ร้อนจริง
            วิจารณ์สนั่น อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ ม.ดังย่านรังสิต ไม่พอใจห้องเรียนแอร์เสียทำบรรยากาศในห้องเรียนร้อนมาก ขอเซลฟี่กับนักศึกษาพร้อมชูนิ้วกลางลงสื่อออนไลน์ คณบดีทราบเรื่องจ่อเรียกตัว ศิษย์เก่ายันแอร์เสียร้อนจริง

          จากกรณีในโลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลังผู้ใช้ทวิตเตอร์ @ArmUpdate ได้ทวีตรูปภาพซึ่งนำมาจากเฟซบุ๊กของอาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ สาขาวิชาการระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านรังสิต เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2559 ขณะที่อาจารย์คนดังกล่าวใช้โทรศัพท์มือถือเซลฟี่ภาพตนเองรวมกับนักศึกษาที่กำลังชูนิ้วกลางพร้อมกัน พร้อมข้อความระบุว่า "เด็ก ๆ กับผมฝากของให้ผู้ที่เกี่ยวข้องนิดนึงนะครับ ช่วยกรุณาซ่อมแอร์ที่ SC ด้วย หรือไม่ก็เปลี่ยนห้องให้ด้วยครับ ค่าเทอมเก็บครบ เงินเดือนผมเท่าเดิม สอนและเรียน 3 ชั่วโมง ในอุณหภูมิ 34 องศา คนเป็นร้อย ไม่สนุกนะครับ"
          หลังภาพและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม พร้อมชี้ว่า เป็นการออกมาประจานมหาวิทยาลัย อีกทั้งผู้โพสต์ยังเป็นถึงอาจารย์ที่มีหน้าที่สั่งสอนลูกศิษย์ ไม่น่าเชื่อว่าจะมาถึงยุคที่เห็นอาจารย์นำนักศึกษาชูนิ้วกลางแก้ไขปัญหาด้วยวิธีเช่นนี้

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (29 สิงหาคม 2559) ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้ติดต่อไปยังคณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ขณะนี้ทางผู้บริหารทราบเรื่องนี้แล้ว และอยู่ระหว่างการเรียกตัวอาจารย์คนดังกล่าวเข้ามาสอบถาม โดยเป็นการดำเนินงานภายใน ขณะเดียวกันยังไม่ได้รับการเปิดเผยว่านักศึกษาที่พร้อมใจกันชูนิ้วกลางในภาพดังกล่าวนั้น ถูกบังคับหรือสมัครใจกับอาจารย์รายนี้ ส่วนเรื่องการเรียกตัวอาจารย์คนดังกล่าวเข้ามาสอบถามข้อเท็จจริงนั้น ยังไม่ได้รับการเปิดเผยวันที่แน่นอนอีกด้วย

          อย่างไรก็ตาม ทางศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ ได้เปิดเผยว่า อาคารเรียนดังกล่าวเกิดปัญหาที่ระบบเครื่องปรับอากาศมานานแล้ว คาดว่าตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งขณะที่พวกเขายังเรียนอยู่นั้น แอร์ก็เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง อีกทั้งอาจารย์ที่เคยสอน แต่ไม่ใช่อาจารย์คนที่โพสต์ภาพดังกล่าว เคยร้องเรียนไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องมาแล้วด้วย เนื่องจากอากาศไม่ถ่ายเท ส่งผลให้เกิดความร้อน ทั้งนักศึกษาและอาจารย์ต่างไม่มีสมาธิ หงุดหงิดทุกครั้งที่ต้องเรียนห้องดังกล่าว

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ArmUpdate

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อเรียกอาจารย์ ม. ดังย่านรังสิต ชูนิ้วกลาง-ศิษย์เก่ายันแอร์เสีย ร้อนจริง อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2559 เวลา 11:16:12 16,701 อ่าน
TOP