x close

ทัพบกแจงภาพ กิมเอ็ง ใช้สโมสรกองทัพจัดงานอ้างเบื้องสูง ชี้ใครก็ขอใช้สถานที่ได้

กิมเอ็ง พี่สาวหญิงไก่

         กองทัพบก แจงกรณี กิมเอ็ง ใช้สถานที่สโมสรกองทัพจัดงานแอบอ้างเบื้องสูง ชี้ใครก็ขอใช้สถานที่ได้ ขณะที่ตำรวจยัน กิมเอ็ง ทำผิดคนเดียว ไม่พบเชื่อมโยง หญิงไก่

         จากกรณีการจับกุมตัว นางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือ แม่ตุ่ม (ชื่อเดิม นางกิมเอ็ง แซ่เตียว) อายุ 62 ปี พี่สาวคนละแม่ของ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม โดยมีพฤติกรรมแอบอ้างเบื้องสูง อ้างว่าเป็นคนใกล้ชิดบุคคลชั้นสูงและชักชวนคนมาทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล มีมูลค่าความเสียหายร่วม 2,979,300 บาท ก่อนปลอมหนังสือขอบคุณจากสำนักพระราชวังนั้น [อ่านข่าว เปิดวีรกรรม กิมเอ็ง พี่สาวหญิงไก่ กับพฤติกรรมแอบอ้างเบื้องสูง ก่อนโดนรวบ !!]
         ล่าสุด (30 สิงหาคม 2559) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 มีรายงานว่า พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ได้ชี้แจงกรณีปรากฏภาพนายทหารยศ พล.ต. และ พ.อ. มาร่วมงานที่จัดขึ้นโดยแอบอ้างเบื้องสูง เกี่ยวกับการจัดทำสารคดีเฉลิมพระเกียรติและจัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติที่สโมสรนายทหาร จ.ราชบุรี

         โดยระบุว่าจากการประสานข้อมูลกับหน่วย เบื้องต้นทราบว่ามีคณะผู้ที่จะจัดสร้างละครเฉลิมพระเกียรติประสานผ่านนายทหารนายหนึ่งมาเพื่อขอใช้บริการสโมสรดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าจะใช้เป็นสถานที่คัดเลือกนักแสดงในละครเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งตามปกติหากมีภาคเอกชน หรือบุคคล รวมถึงหน่วยงานของรัฐมาขอใช้สถานที่สโมสรทหารหน่วยต่าง ๆ หากทางสโมสรว่างก็มักจะไม่ขัดข้องอยู่แล้ว ส่วนนายทหารอีกนายหนึ่งที่สื่อได้กล่าวถึงก็เป็นเพียงบุคคลหนึ่งที่ได้รับเชิญเพื่อให้ไปร่วมคัดเลือกเป็นนักแสดงเท่านั้น

กิมเอ็ง พี่สาวหญิงไก่

         ทางด้าน พล.ต.ท. ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เผยถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสงสัยว่า นางกิมเอ็ง กับ หญิงไก่ มีพฤติการณ์กระทำผิดคล้ายกัน โดยชี้ว่าจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินทางคดี ยังไม่พบว่าทั้งคู่มีความเกี่ยวข้องกัน ลักษณะเป็นต่างคนต่างทำความผิด โดยมีหลักฐานชัดเจนที่จะแจ้งความดำเนินคดีนางกิมเอ็งในความผิด ม.112 ต่อไป ทั้งยังพบว่านางกิมเอ็งกระทำผิดเพียงผู้เดียว ส่วนข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ภาคเอกชน ที่มีภาพปรากฏในงานนั้นจะต้องตรวจสอบต่อไปว่าเพียงถูกหลอกมาร่วมงาน หรือมีเจตนาร่วมกระทำผิดหรือไม่

         ขณะที่ ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ในฐานะประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของนางกิมเอ็ง เนื่องจากลักษณะการกระทำความผิดคล้ายเป็นขบวนการที่แบ่งหน้าที่ชัดเจน และคาดว่าอาจมีข้าราชการเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยอาจเป็นกลุ่มบุคคลเดียวกับที่ให้การสนับสนุนหญิงไก่ด้วย

กิมเอ็ง พี่สาวหญิงไก่

ติดตามข่าว หญิงไก่ วันทนีย์ ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทัพบกแจงภาพ กิมเอ็ง ใช้สโมสรกองทัพจัดงานอ้างเบื้องสูง ชี้ใครก็ขอใช้สถานที่ได้ อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2559 เวลา 14:44:00 25,843 อ่าน
TOP