x close

ธวัชชัย อนุกูล ผู้ต้องหาคดีทุจริตออกโฉนดที่ดินหมื่นล้าน ผูกคอดับคาห้องขัง

ธวัชชัย อนุกูล

          อธิบดีดีเอสไอ รับ ธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน ผู้ต้องหาคดีทุจริตออกโฉนดที่ดินหมื่นล้าน ใช้เสื้อผูกคอตายในห้องขังจริง ด้านดีเอสไป ยันดูแลเต็มที่ตามระเบียบ พร้อมนำสื่อเข้าชมภายในห้องขัง

          วันที่ 30 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน ซึ่งถูกจับกุมในคดีทุจริตออกโฉนดที่ดินในจังภูเก็ต-พังงา มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท และถูกนำมาควบคุมที่ห้องขังในอาคารดีเอสไอ ระหว่างรอนำตัวส่งฝากขังต่อศาลในเช้าวันนี้ (30 สิงหาคม) ได้เสียชีวิตแล้ว หลังเมื่อกลางดึก เจ้าหน้าที่ที่ดูแลความเรียบร้อยภายในห้องควบคุม พบว่า นายธวัชชัย ได้ใช้เสื้อผูกคอตัวเองและขาดอากาศหายใจ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
          พ.ต.อ. ไพสิฐ กล่าวต่อว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรพลิกศพ และผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตของนายธวัชชัย แต่ทั้งนี้ คาดว่าสาเหตุที่ทำให้นายธวัชชัยคิดสั้น น่าจะเกิดจากความเครียด เนื่องจากนายธวัชชัยกำลังถูกดำเนินคดีหลายคดี และเคยถูกศาลพิพากษาจำคุกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งจากนี้ ทางดีเอสไอจะสอบถามญาติผู้เสียชีวิตก่อนพิจารณาแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง

ห้องขังดีเอสไอ

          ด้าน นายชยพล หวานชะเอม หัวหน้าผู้ควบคุมผู้ต้องขัง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบบริเวณชั้น 6 ของอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งเป็นห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา หลังกรณีการเสียชีวิตของ นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน จังหวัดพังงา โดยบริเวณด้านหน้าทางเข้านั้น จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ดูแลพื้นที่อย่างแน่นหนาและห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปโดยเด็ดขาด ขณะที่ภายในลักษณะของห้องขังจะใช้ประตูนิรภัยและมีกระจกใสสามารถเห็นผู้ต้องหาที่อยู่ด้านในได้ชัดเจน และมีกล้องวงจรปิด

          ซึ่งนายชยพล ระบุว่า ห้องเกิดเหตุเลขที่ 6008 เป็นห้องที่อยู่ติดกับห้องของตัวเองและก่อนเกิดเหตุ นายธวัชชัย ก็ได้พูดคุยตามปกติ ก่อนที่ในเวลาประมาณ 02.00 น. จะพบ นายธวัชชัย นั่งหันหลังให้ประตูนานผิดปกติ จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่า นายธวัชชัย ใช้ถุงเท้าที่สวมติดตัวมาผูกคอกับบานพับของประตูจนขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล

          ทั้งนี้ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่เดินตรวจตราความเรียบร้อยตลอด 24 ชั่วโมง และดำเนินการตามขั้นตอนเคร่งครัด และจากนี้จะเตรียมเสนอผู้บังคับบัญชาปรับปรุงรูปแบบของประตูห้องขังและอื่น ๆ เพื่อป้องกันเหตุลักษณะเดียวกันที่อาจจะเกิดขึ้น

ภาพและข้อมูลจาก brighttv
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2559 เวลา 16:35 น.


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธวัชชัย อนุกูล ผู้ต้องหาคดีทุจริตออกโฉนดที่ดินหมื่นล้าน ผูกคอดับคาห้องขัง อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2559 เวลา 16:38:06 32,031 อ่าน
TOP