x close

คุณแม่น้องการ์ตูน อัปเดตคดีรถชนที่แสนกล้ำกลืน ได้แค่กระดาษ 1 ใบ กับภาระที่ไม่ได้ก่อ

น้องการ์ตูน

           คุณแม่น้องการ์ตูน เผย ศาลตัดสินคดีรถชนน้องการ์ตูนให้คู่กรณีชดใช้ค่าเสียหาย แต่ถ้าคู่กรณีไม่มีเงิน ก็จะถูกยึดทรัพย์-กลายเป็นบุคคลล้มละลาย ชี้เข่าแทบทรุดมีเพียงกระดาษ 1 ใบกับภาระมากมายที่ไม่ได้ก่อ

           จากกรณีที่ นางสาวน้ำผึ้ง ใจเสงี่ยม และนายธงชัย ชื่นชัยแสงสุริยะ ขับรถกระบะพุ่งชนสองพ่อลูกที่หน้าร้านสเต็กลุงใหญ่ ปากซอยเอกชัย 119 เมื่อปี 2557 จนทำให้ผู้เป็นพ่อเสียชีวิต ส่วนลูกสาว น้องการ์ตูน ได้รับบาดเจ็บสาหัสและตาบอดสนิทในที่สุด ซึ่งคุณแม่ของน้องการ์ตูน ก็ได้อัปเดตเรื่องราวคดีความผ่านทางเฟซบุ๊กเพจร้านสเต็กอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2559 มีความคืบหน้าว่า ศาลพิพากษาให้คู่กรณีจำคุก 1 ปี แบบไม่รอลงอาญา และจ่ายเงินชดใช้ จำนวน 6 ล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : ศาลสั่งจำคุก 1 ปี วัยรุ่นซิ่งกระบะชนน้องการ์ตูนตาบอด พร้อมชดใช้ 6 ล้าน คลิก]
           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดวันที่ 30 สิงหาคม 2559 คุณแม่ของน้องการ์ตูน ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ร้านสเต็กคุณแม่การ์ตูน Mother's Grill Steak House "ย่างด้วยรัก หมักด้วยใจ" ระบุถึงจุดจบของคดีความดังกล่าวว่า หลังจากที่ศาลตัดสินให้คู่กรณีจำคุก และชดใช้เงินจำนวน 6 ล้านบาทนั้น ศาลไม่มีอำนาจบังคับให้จำเลยจ่ายได้ แต่ถ้าคู่กรณีมีทรัพย์ที่มีมูลค่าถึงก็จะถูกยึดทรัพย์มาขายทอดตลาดเพื่อชดใช้ให้ แต่หากคู่กรณีไม่มีอะไรเลย ก็จะเป็นเพียงแค่บุคคลล้มละลาย ซึ่งตนมีเพียงแค่ใบคำตัดสินของศาล และมีภาระอีกหลายอย่างที่ตนไม่ได้ก่อเป็นของแถม อีกกี่คนที่ต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้ และต้องอยู่บนความเสี่ยงแบบนี้อีกนานแค่ไหน


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ร้านสเต็กคุณแม่การ์ตูน Mother's Grill Steak House "ย่างด้วยรัก หมักด้วยใจ"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่น้องการ์ตูน อัปเดตคดีรถชนที่แสนกล้ำกลืน ได้แค่กระดาษ 1 ใบ กับภาระที่ไม่ได้ก่อ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2561 เวลา 15:39:48 65,901 อ่าน
TOP