x close

ชื่นชม หนุ่มน้อย 9 ขวบ ช่วยแม่ขายไก่ทอด...บอกไม่อยากให้แม่เหนื่อย



ชื่นชม ! หนุ่มน้อย 9 ขวบ ช่วยแม่ขายไก่ทอด...บอกไม่อยากให้แม่เหนื่อย

          ชื่นชมหนุ่มน้อยวัย 9 ขวบ ช่วยแม่ขายไก่ทอดหลังเลิกเรียน บอกอยากแบ่งเบาภาระ...ไม่อยากให้แม่เหนื่อย

          วันที่ 30 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวได้เปิดเผยเรื่องราวของ ด.ช.อภิสิทธิ์ แซ่โซ้ง หรือ น้องบอย หนุ่มน้อยวัย 9 ขวบ ศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้ใช้เวลาหลังเลิกเรียนช่วยคุณแม่ขายไก่ทอดที่ริมถนนหน้าที่ทำการไปรษณีย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งน้องบอย ได้ขายอย่างคล่องแคล่วไม่ต่างจากพ่อค้ามืออาชีพ แถมยังคิดเงินได้รวดเร็วจนลูกค้าต่างชื่นชม

          โดยน้องบอยเล่าว่า ตนช่วยแม่ขายไก่ทอดมาเกือบ 2 ปี โดยใช้เวลาหลังเลิกเรียนในช่วง 17.00 - 21.00 น. มาช่วยแม่ขายทุกวัน ซึ่งตนจะทำหน้าที่นั่งขายที่รถจักรยานยนต์พ่วง ส่วนแม่จะทำหน้าที่ทอดไก่อยู่ในซอยข้าง ๆ ร้าน และ นำไก่ทอดออกมาวางขาย


ชื่นชม ! หนุ่มน้อย 9 ขวบ ช่วยแม่ขายไก่ทอด...บอกไม่อยากให้แม่เหนื่อย

          น้องบอยเผยอีกว่า ตนเลือกช่วยแม่ขายไก่ทอดเพราะอยากแบ่งเบาภาระ ไม่อยากให้แม่เหนื่อย และอยากให้ครอบครัวมีความสุข

          ด้าน น.ส.พัชรี รอก่อย อายุ 30 ปี แม่ของน้องบอย บอกว่า น้องบอยเป็นเด็กขยัน มีความคิดความอ่านเป็นผู้ใหญ่ บอกว่าช่วยแม่ดีกว่าเอาเวลาไปวิ่งเล่น ซึ่งก่อนหน้านี้ตนก็เคยบอกว่าไม่ต้องมาช่วยขาย เพราะอยากให้น้องบอยพักผ่อน แต่น้องบอยก็ยืนยันที่ช่วยขาย ซึ่งตั้งแต่น้องบอยมาช่วยขายลูกค้าก็พากันมาอุดหนุนไก่ทอด และชื่นชม นอกจากนี้ หลังจากขายไก่ทอดแล้วน้องบอยก็จะกลับบ้านทำการบ้าน อาบน้ำและเข้านอนเพื่อไปโรงเรียนในวันรุ่งขึ้น

ชื่นชม ! หนุ่มน้อย 9 ขวบ ช่วยแม่ขายไก่ทอด...บอกไม่อยากให้แม่เหนื่อย

          น.ส.พัชรี เล่าอีกว่า น้องบอยเรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนวัดทรายมูล อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ระดับการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี ลูกค้าหลายคนที่มาอุดหนุนชื่นชมน้องบอย และครอบครัว โดยยกให้เป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชน ขณะเดียวกันก็ชื่นชมแม่ของน้องบอย ที่เป็นแบบอย่างของความขยันให้กับลูก โดยในช่วงกลางวันจะไปทำงานเป็นแคดดี้ที่สนามกอล์ฟ ส่วนตอนเย็นกลับมาก็รีบมาขายไก่ทอดต่อ

ชื่นชม ! หนุ่มน้อย 9 ขวบ ช่วยแม่ขายไก่ทอด...บอกไม่อยากให้แม่เหนื่อย

ภาพจาก brighttv.co.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม หนุ่มน้อย 9 ขวบ ช่วยแม่ขายไก่ทอด...บอกไม่อยากให้แม่เหนื่อย อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2559 เวลา 20:54:01 9,227 อ่าน
TOP