x close

เอาแล้ว ! ชายที่อยู่ในคลิปจับลิขสิทธิ์ แจ้งความจับเฟซโพสต์หมิ่นฯ

คลิปจับลิขสิทธิ์

           ตัวแทนจับลิขสิทธิ์ ในคลิปตำรวจปลอมจับลิขสิทธิ์ ที่สระบุรี โผล่แจ้งเอาผิดเฟซบุ๊กที่ลงคลิป ฐานหมิ่นประมาท ชี้ตัดต่อคลิปจนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงตกเป็นจำเลยสังคม

           จากกรณีเฟซบุ๊ก Lek Saraburi โพสต์คลิปเหตุการณ์กลุ่มชายฉกรรจ์เข้าตรวจจับลิขสิทธิ์ร้านขายโทรศัพท์มือถือ ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่ จ.สระบุรี โดยก่อนเกิดเหตุชายกลุ่มนี้ได้ให้หญิงสาวเข้าล่อซื้อเคสโทรศัพท์ และระหว่างที่ทำการเจรจาเรื่องค่าปรับได้เกิดการปะทะคารมกันระหว่างกลุ่มชายฉกรรจ์กับเจ้าของร้าน ก่อนที่ชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวจะวิ่งเผ่นเตลิดไป [อ่านข่าว : อย่างเดือด ! คลิปตำรวจปลอมจับลิขสิทธิ์ เจอแม่ค้าคนจริงไล่ด่า วิ่งหนีจนรองเท้าหลุด]
คลิปตำรวจปลอมจับลิขสิทธิ์

           ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 30 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายหาญพล ขยัน พร้อมด้วยนายอภิชาติ ตาลเจริญ  นายธงชัย สุตสม และนายสมโชค อิ่มบุญตา  ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการการปราบปรามการกระทำผิดความผิดเกี่ยวอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)  หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่้อว่า Lek Saraburi โพสต์คลิปพร้อมข้อความ จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

           โดยนายหาญพล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ ตนและพวกตามที่ปรากฏในคลิป ได้เข้าทำการตรวจค้นร้านดังกล่าวจริง และได้แสดงหนังสือรับมอบอำนาจจากบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ พร้อมใบร้องทุกข์ที่ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสระบุรี ทั้งยังได้ประสานให้ พ.ต.ท. จิรยุส สุขแสง สว.ฝ่ายมาตรฐานประกันคุณภาพ 1 สศป. เดินทางไปด้วย ปรากฏว่า ทางร้านไม่เชื่อและมีท่าทีขัดขืนจนเกิดเหตุวุ่นวายขึ้น

           อย่างไรก็ดี คลิปที่ปรากฏในโลกโซเชียลนั้นมีการตัดต่อให้ผู้ชมเกิดความเข้าใจผิด ทำให้ตนกับพวกเสียชื่อเสียง เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้และแจ้งข้อหา "หมิ่นประมาท" กับเฟซบุ๊กชื่อ "Lek Saraburi" (เล็ก สระบุรี) พร้อมทั้งจะทำการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการหาข้อเท็จจริงต่อไป



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Lek Saraburi
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาแล้ว ! ชายที่อยู่ในคลิปจับลิขสิทธิ์ แจ้งความจับเฟซโพสต์หมิ่นฯ อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2559 เวลา 16:12:39 21,126 อ่าน
TOP