x close

ช่างภาพ แจงดราม่า 4 สาวแต่งชุดนักเรียนชายล้วน ยันไม่มีเจตนาหมิ่นสถาบัน

ช่างภาพ แจงดราม่า 4 สาวแต่งชุดนักเรียนชายล้วน

         ช่างภาพ แจงกรณีภาพ 4 สาวถ่ายแบบแฟชั่นชุดนักเรียนชาย ไม่มีเจตนาดูหมิ่นสถาบัน เตรียมขอโทษผ่านโซเชียล หลังมีดราม่าศิษย์เก่า 4 สถาบันจวกไม่เหมาะสม

         หลังจากโลกออนไลน์มีการแชร์เซตภาพแฟชั่นที่มีหญิงสาว 4 คน สวมชุดนักเรียนชายในเครือจตุรมิตร 4 สถาบัน ได้แก่ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, โรงเรียนเทพศิรินทร์, โรงเรียนอัสสัมชัญ และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก SITNA ซึ่งก็มีทั้งกระแสตอบรับในแง่ดีและแง่ลบนั้น [อ่านข่าว : แชร์กระหน่ำ เมื่อสาว ๆ ถ่ายแบบในชุดนักเรียนชาย น่ารักใส ๆ มีความคาวาอี้]
ช่างภาพ แจงดราม่า 4 สาวแต่งชุดนักเรียนชายล้วน

         ล่าสุด (31 สิงหาคม 2559) นายอุดม ฉายศิริ ผู้จัดการสมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้นายกสมาคมฯ ทราบเรื่องแล้วและถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากชุดนักเรียนของสวนกุหลาบฯ เป็นชุดที่มีเกียรติ ตนไม่รู้ว่าช่างภาพมีจุดประสงค์อะไร ซึ่งตนยังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามา และในขณะเดียวกันทางสมาคมนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ ก็รับทราบเรื่องแล้วและกำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการรายงานผู้บริหาร

         ด้าน นายคณาวัฒน์ อิสรานุวัฒน์ชัย ศิษย์เก่าอัสสัมชัญ ปธ.รุ่น 127 กล่าวว่า ตนรู้สึกภาคภูมิใจที่จบมาจากโรงเรียนแห่งนี้และความรู้สึกแรกที่ได้เห็นภาพนั้น หากคนในภาพเป็นสาวประเภทสองที่จบจากสถาบันนั้น ๆ ตนยังพอรับได้ แต่ที่เห็นคือเป็นผู้หญิงแท้ ๆ รวมทั้งยังมีการเลียนแบบการปักอักษรย่อบนเสื้อนักเรียนจึงไม่ทราบว่าต้องการสื่อสารอะไร เพราะไม่ใช่เรื่องที่ใครจะแต่งตัวก็ได้เพราะไม่เหมาะสม จึงอยากให้หญิงสาวในภาพและช่างภาพออกมาขอโทษจะดีที่สุด

ช่างภาพ แจงดราม่า 4 สาวแต่งชุดนักเรียนชายล้วน

         ขณะที่ช่างภาพหนุ่มคนดังกล่าว ชี้แจงว่า ตนได้ติดต่อให้หญิงสาวทั้ง 4 คนมาถ่ายรูปในคอนเซ็ปต์ชุดนักเรียนชายเครือโรงเรียนจตุรมิตร และไม่คิดว่าจะเกิดกระแสดราม่าเช่นนี้ คิดเพียงแค่ถ่ายเล่น ซึ่งหลังจากเกิดเรื่องตนก็ได้หารือกับน้อง ๆ ทั้ง 4 คนว่าจะขอใช้พื้นที่บนสังคมออนไลน์ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดเร็ว ๆ นี้ ว่าไม่มีจุดประสงค์ดูหมิ่นสถาบันแต่อย่างใด 

         อนึ่ง ตามพระราชบัญญัติเครื่องแบบนักเรียน 2551 มาตรา 7 ผู้ใดแต่งเครื่องแบบนักเรียนโดยไม่มีสิทธิที่จะแต่ง หรือแต่งกายเลียนแบบเครื่องแบบนักเรียน ถ้าได้กระทำเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นนักเรียน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

ภาพจาก เฟซบุ๊ก SITNA
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างภาพ แจงดราม่า 4 สาวแต่งชุดนักเรียนชายล้วน ยันไม่มีเจตนาหมิ่นสถาบัน อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2559 เวลา 15:53:56 29,110 อ่าน
TOP